Bộ binh Israel mở đợt tấn công chớp nhoáng vào Dải Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel IDF đã triển khai một cuộc tấn công hạn chế trên bộ vào Gaza trong đêm, đưa lực lượng bộ binh và xe tăng vào phần phía Bắc của Dải Gaza.

Sáng 26/10, Bộ quốc phòng Israel cho biết đây là cuộc đột kích trên bộ có trọng tâm lớn nhất vào vùng đất của người Palestine kể từ khi xung đột nổ ra hồi đầu tháng này, trong khi IDF chuẩn bị một cuộc tiến quân toàn diện nhằm tiêu diệt Hamas đang quản lý Dải Gaza.

Xe tăng và bộ binh Israel được cho là đã tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng vào Dải Daza. Ảnh IT

Theo IDF, cuộc đột kích do lữ đoàn bộ binh Givati và Sư đoàn thiết giáp 162 dẫn đầu. Đây là một phần trong quá trình chuẩn bị khu vực biên giới cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến, ám chỉ cuộc tấn công toàn diện trên bộ mà các quan chức Israel đã tuyên bố.

Quân đội cho biết, binh lính Israel đã tấn công nhiều tay súng Hamas, cơ sở hạ tầng và các vị trí phóng tên lửa chống tăng dẫn đường, đồng thời hoạt động để chuẩn bị chiến trường.

IDF cho biết thêm, cuộc đột kích kéo dài vài giờ và các binh sĩ đã trở lại lãnh thổ Israel ngay sau đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.