Bộ Công thương phê duyệt kế hoạch cung cấp điện năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3110 phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 để các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo cung ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Dự báo năm 2024, tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu của toàn quốc là 306,259 tỷ kWh; trong đó, mùa khô là 148,489 tỷ kWh và mùa mưa là 157,769 tỷ kWh.

Theo phương án đã được phê duyệt, việc cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt năm 2024 cơ bản sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên, Bộ Công Thương đánh giá năm 2024 là năm xuất hiện nhiều yếu tố bất lợi, gây khó khăn trong việc cung cấp điện như không có nguồn điện lớn nào vào vận hành, lượng khí cấp cho phát điện từ các nguồn khí hiện hữu đang ở giai đoạn suy giảm, nguồn khí mới vào chậm tiến độ, nhu cầu than cho phát điện tăng cao nên lượng than nhập khẩu tăng cao.

Tại Quyết định, Bộ Công Thương đã giao nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị, đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu than, khí, dầu; đảm bảo độ sẵn sàng, khả dụng cao của các tổ máy phát điện. Đồng thời, lập các kế hoạch cung cấp điện chi tiết, cụ thể cho từng tháng, từng tuần; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng đang thực hiện và các dự án có trong kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo giải tỏa công suất cho các nguồn điện, giảm tải cho các đường dây, máy biến áp đang phải vận hành đầy và quá tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.

Vào ngày 13/5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Sáng 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tới dự và chỉ đạo đại hội.

3 tháng, hơn 560 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm… Theo Bộ Y tế, chỉ trong quý I/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 650 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị, trong đó có 3 người tử vong. Đó là những con số đáng báo động về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, gây lo ngại trong nhân dân.

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.