Bồ Đào Nha 3-2 Slovakia: Ronaldo tạo nên kỷ lục mới

Tiền đạo Cristiano Ronaldo lập cú đúp không chỉ giúp chủ nhà thắng Slovakia 3-2, để vào vòng chung kết Euro 2024 sớm mà còn giúp siêu sao Bồ Đào Nha lập nên những kỷ lục mới.

Bồ Đào Nha ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, bất chấp trời mưa tầm tã trên sân Dragao. Đến phút thứ 18, Goncalo Ramos lập công sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes. Sau đó khoảng 10 phút, Cristiano Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền để nâng đôi cách biệt.

Một cú sút phạt đền và một pha đệm vào lưới trống giúp Ronaldo nâng thành tích cho Bồ Đào Nha lên 125 bàn sau 202 trận. Quan trọng hơn khi đội trưởng 38 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sáu lần vượt qua vòng loại Euro, nơi anh đang đứng thứ hai danh sách ghi bàn chỉ sau Romelu Lukaku.

Càng dẫn bàn, đội chủ nhà càng chơi hưng phấn và Slovakia gần như chỉ biết chịu trận. Cho đến hết hiệp 1, lần lượt Ronaldo rồi Bernando Silva có cơ hội tốt để tiếp tục nới rộng cách biệt nhưng thần gác đền của Slovakia đã chơi xuất sắc dù điều kiện thi đấu không thuận lợi.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà bắt đầu chơi chậm lại cũng một phần do trời mưa ngày một nặng hạt và lợi thế trong tay Bồ Đào Nha vẫn còn lớn. Dẫu vậy, Ronaldo cùng đồng đội vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận khi mà Slovakia không quá mạo hiểm dâng cao đội hình một cách mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ.

Nhưng trong thế trận như vậy, bàn thắng lại bất ngờ xuất hiện với Slovakia. Phút 69, hậu vệ Hancko tung ra cú đá chìm từ rất xa và lẽ ra đã chẳng có chuyên gì xảy ra nếu như bóng không sượt qua chân Antonio Silva đổi hướng, làm bó tay thủ thành Diogo Costa.

Tuy nhiên, chút hy vọng vừa được thắp lên của đội khách đã sớm phụt tắt khi Bồ Đào Nha có bàn thứ 3 vào phút 72 và người lập công vẫn là Cristiano Ronaldo sau pha kiến tạo của Bruno Fernandes. Tưởng như mọi chuyện sẽ an bài từ đây, thì phút 80, Slovakia đã lại rút ngắn được cách biệt sau một tình huống sút xa khác, đẳng cấp hơn nhiều tình huống trước đó và bàn thắng được ghi tên Lobotka.

Bàn thắng của tiền vệ đang khoác áo Napoli tại giải vô địch Quốc gia Italia giúp cho cuộc chơi sôi nổi đến tận phút chót nhưng đã không có diễn biễn kịch tính nào diễn ra. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng J với 7 trận toàn thắng, hơn Slovakia 8 điểm và bỏ xa đối thủ xếp thứ 3 là Luxembourg 10 điểm. Điều đó có nghĩa, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã chính thức giành vé dự vòng chung kết diễn ra ở Đức vào Hè 2024.

Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành tấm vé vào vòng chung kết Euro 2024

Cú đúp ở trận này giúp Ronaldo được chọn làm cầu thủ hay nhất trận theo đánh giá của UEFA, với sự hỗ trợ từ những ngôi sao tấn công như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Rafael Leao hay Goncalo Ramos. Anh đã ghi 38 bàn trong 42 trận trong năm nay, chưa kể 8 đường kiến tạo cho đồng đội. Anh cũng nâng thành tích trong sự nghiệp lên 857 bàn trong 1.187 trận.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Ingolstadt đang chơi ở giải hạng Ba của Đức vừa công bố Sabrina Wittmann làm HLV tạm quyền. Cô đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành nữ huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nam chuyên nghiệp của nước này với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

Cả U23 Uzbekistan và U23 Nhật Bản đều đã hoàn thành mục tiêu tới Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, khi đã đi đến trận đấu cuối cùng, không đội bóng nào muốn về nhì. Tại đây, niềm vui đã thuộc về đại diện của Đông Á khi họ là đội bóng đầu tiên có hai lần lên ngôi tại VCK U23 Châu Á.

CLB Bayer Leverkusen đã có chuyến làm khách trước AS Roma ở trận bán kết lượt đi Europa League. Bayer Leverkusen hiện tại đã vô địch sớm ở Bundesliga. Thầy trò HLV Alonso có thể tập trung toàn lực cho Europa League ở trận đấu này để tiến gần hơn tới tấm vé ở trận chung kết mùa giải năm nay.

U23 Iraq và U23 Indonesia đều tung ra đội hình tốt nhất ở trận đấu quyết định giành chiếc vé thứ 3 đến Olympic Paris 2024 của khu vực châu Á. Ở cuộc đối đầu này, dù U23 Iraq được nhận định cao hơn, nhưng U23 Indonesia vẫn chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Lượt trận đầu tiên của lượt đi giải bóng đá nữ VĐGQ 2024 - Cúp Thái Sơn Bắc đã diễn ra trận đấu giữa Hà Nội I với Than Khoáng sản Việt Nam. Cả hai đội đều được xem là ngang tài ngang sức vì đều có lực lượng mạnh và cùng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?