Bỏ đề xuất hạ mức phạt vi phạm nồng độ cồn

Bộ Công an đề xuất giữ nguyên mức phạt tiền với hành vi vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25miligam/lít khí thở thay vì giảm như dự thảo hồi tháng 8/2024.

Tại dự thảo được đưa ra hồi tháng 8 mới đây, Bộ Công an đã đề xuất giảm mức phạt tiền xuống còn từ 0,8-1 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 50 miligam/100 mililit máu, hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở, thay vì phạt 6-8 triệu đồng như quy định hiện hành.

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự, Bộ Công an đề xuất phạt 400 - 600 nghìn đồng, thay vì phạt 2-3 triệu đồng như quy định hiện hành. Đây là mức vi phạm tối thiểu trong quy định về xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Tuy nhiên, dựa trên việc tham khảo các ý kiến góp ý từ nhiều nguồn cũng như việc xác định mức độ nguy hiểm tiềm ẩn dẫn tới tai nạn khi người uống rượu bia tham gia giao thông, tại dự thảo lần ba này, Bộ Công an đề xuất giữ nguyên mức phạt theo Nghị định 100/2019, tức không giảm khung phạt. Đồng thời, vẫn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung trừ điểm giấy phép lái xe theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không có điểm trượt sạt mới, không có lở núi mới trên đường lên đền Thượng tại Vườn quốc gia Ba Vì như những thông tin các trang mạng xã hội đăng tải trong những ngày gần đây.

Trên tuyến đường Long Biên 1 thuộc phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, vỉa hè từ lâu đã bị hàng quán chiếm dụng, nhiều nơi còn trở thành bãi đỗ xe rất lộn xộn.

Lực lượng Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã giải cứu thành công bé trai 5 tuổi khỏi sự khống chế của một đối tượng tâm thần.

Phố Trần Phú thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng là con phố đẹp và yên bình.

Những ngày này, các tuyến phố Hà Nội đang khoác lên mình một diện mạo mới, sạch đẹp, trang trọng và rực rỡ, tạo không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngày 3/10, nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu.