Bộ đội Biên phòng Lai Châu Giúp dân khắc phục thiên tai

Ngay sau khi có thông tin sạt lở nhà dân ở xã Sì Lở Lầu vào đêm 9/9, các chiến sĩ Biên phòng Sì Lở Lầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân, đưa các đồ vật có giá trị đến nơi an toàn.

Sáng 10/9, các chiến sĩ của Đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lờ Lầu di dời hai hộ dân, động viên gia đình có thân nhân tử vong và khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Tại huyện Phong Thổ, Lai Châu, nơi có nhiều điểm nguy cơ sạt lở ở khu vực biên  giới, các chiến sĩ của đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lở Lầu, Vàng Ma Chải, Huổi Luông… luôn túc trực ở các bản, nơi nguy cơ sạt lở để kịp thời cức nạn cứu hộ, tuyên truyền người dân tuân theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Các chiến sĩ Biên phòng Sì Lở Lầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân, đưa các đồ vật có giá trị đến nơi an toàn.

Từ ngày 8/9 đến nay, trên khu vực biên giới huyện Phong Thổ, bão số 3 đã làm ảnh hưởng, hư hỏng ba nhà dân thuộc địa bàn xã Sin Suối Hồ, một nhà dân thuộc địa bàn xã Sì Lở Lầu; gãy, đổ khoảng 5.000m2 hoa màu của người dân  xã Huổi Luông. Bão làm sụt lún khoảng 16m đường nhựa và gây ách tắc cục bộ một số đoạn trên đường tỉnh lộ 132 (địa phận xã Vàng Ma Chải), đường liên xã từ xã Thèn Sin (huyện Tam Đường) đi xã Sin Suối Hồ.

Những ngày này, khi tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến người và tài sản của nhân dân, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lai Châu chỉ đạo lực lượng tuyến đầu ở cơ sở ứng trực 24/24, nắm bắt thông tin, sẵn sàng giúp dân di dời vật nuôi ở những nơi ngập úng, sạt lở đến nơi an toàn. Bộ đội biên phòng Lai Châu đã chủ động lên phương án ứng phó trong mọi tình huống xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.