Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đẩy mạnh công tác dân vận

Hơn 60 năm qua, những người lính mang quân hàm xanh không chỉ cùng đồng bào các dân tộc anh em bảo vệ từng đường biên, cột mốc chủ quyền an ninh biên giới, mà còn là những người trực tiếp thực hiện công tác dân vận. Họ là những cánh tay nối dài với nhân dân, giúp đỡ bà con nơi biên giới xóa đói giảm nghèo có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Trong lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các cán bộ chiến sĩ Biên phòng tại lễ thành lập lực lượng, 4 chữ” Tận tụy với dân” luôn được các chiến sĩ Biên phòng khắc ghi và thực hiện.

Hơn 60 năm qua, những người lính mang quân hàm xanh không chỉ cùng đồng bào các dân tộc anh em bảo vệ từng đường biên, cột mốc chủ quyền an ninh biên giới mà còn là những người trực tiếp thực hiện công tác dân vận. Họ là những cánh tay nối dài với nhân dân, giúp đỡ bà con nơi biên giới xóa đói giảm nghèo có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Bộ đội biên phòng quảng ngãi đẩy mạnh công tác dân vận

Câu chuyện của những chiến sĩ Biên phòng Tỉnh Quảng Ngãi đang từng ngày thực hiện công tác dân vận khéo, là một hình ảnh đẹp của những chiến sĩ biển đảo trong lòng nhân dân

Thiếu vắng sự chăm sóc của cha mẹ từ nhỏ, em Phan Thị Thu Thảo, lớp 10A Trường THPT Lý Sơn phải sống dựa vào bà ngoại nhờ mấy sào hành tỏi, năm nay lại mất mùa, nên cuộc sống của hai bà cháu lại càng chật vật hơn.

Phan Thị Thu Thảo lớp 10A trường THPT Lý Sơn phải sống dựa vào bà ngoại và sự chăm sóc của các chú bộ đội Biên phòng.

Những món quà của đồn Biên phòng Lý Sơn đến với gia đình hai bà cháu lúc này không những giải quyết khó khăn trước mắt, mà còn tiếp thêm động lực giúp em yên tâm đến trường. Đây chỉ là một trong số hàng chục học sinh trên huyện đảo Lý Sơn được những chiến sĩ quân hàm xanh nhận làm con nuôi

Em Nguyễn Thị Thu Thảo, Lớp 10a, Trường THPT Lý Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Con đã được các chú bội đội biên phòng chăm lo cho con từng chút, từ ăn uống đến học tập của con...

Các chú cùng nhau canh giữ vùng biển và chăm lo hỗ trợ người dân Lý Sơn.

Giúp dân khắc phục hậu quả do mưa bão, thực hiện các mô hình nâng bước em đến trường, hay hũ gạo tình thương..được lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi triển khai trong nhiều năm qua cũng là việc học tập Bác mỗi ngày trong công tác dân vận, qua đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với những chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió nhằm xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, xứng đáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”

Thượng úy Lưu Thành Luân, Phó Đội VĐQC bộ đội biên phòng Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị luôn chủ động phối hợp với các lực lượng, cơ quan, chính quyền, địa phương để kịp thời hỗ trợ phòng chống thiên tai, khắc phục phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, nhất là trong mùa mưa bão...

Hội nhà báo thành phố Hà Nội đã thăm và làm việc với lực lượng Bộ đội Biên phòng Lý Sơn.

Chỉ với 10 km2, nhưng có hàng trăm tàu cá cập cảng mỗi ngày, tình trạng buôn lậu, đánh bắt cá trái phép ngang nhiên hoạt động; cùng với công tác dân vận, lực lượng Bộ đội Biên phòng Lý Sơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ như thường xuyên tuần tra kiểm soát, thực hiện tuyên truyền ngư dân tuân thủ các quy định pháp luật về đánh bắt hải sản trên biển, đồng thời hỗ trợ các tàu cá gặp nạn.. đã nhận được sự tin yêu của người dân và chính quyền địa phương

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác dân vận, các đơn vị BĐBP tỉnh Quảng Ngãi đã duy trì chặt chẽ mối quan hệ đoàn kết quân, dân ở nơi đầu sóng, góp phần xây dựng và củng cố thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc, là cơ sở quan trọng bảo vệ và giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay giá vé nhiều chặng bay tới các điểm du lịch giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 - đã được diễn ra với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Cao điểm hè năm nay, Vietnam Airlines cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7 và 8/2024, trên cơ sở tối ưu hóa đội bay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.