Bộ đôi SUV đầu tiên của Skoda trình làng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô đến từ Cộng hòa Séc – Skoda, đã ra mắt thị trường Việt Nam trong sáng nay (23/9). Đây là một trong hai hãng xe lâu đời nhất thế giới. Hai mẫu xe SUV Karoq và Kodiaq của hãng cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng. TC Motor sẽ tiến hành nhập khẩu xe trước khi mở bán các dòng xe lắp ráp tại Nhà máy ở Hạ Long.

Tại lễ ra mắt, ông Klaus Zellmer, Chủ tịch hội đồng quản trị Skoda phát biểu: “Chúng tôi coi Việt Nam là trọng tâm của chiến lực phát triển tại Đông Nam Á. Tham vọng của chúng tôi là đưa Skoda trở thành thương hiệu mang chất lượng hàng đầu trong khu vực”.

Chủ tịch HĐQT Skoda phát biểu tại lễ ra mắt sáng 23/9. Ảnh: Đỗ Linh

Thông tin về Skoda Karoq và Kodiaq đã được công bố trong lễ ra mắt ngày hôm nay (23/9). Bộ đôi SUV này là những sản phẩm tiên phong trong thế hệ SUV hoàn toàn mới của Skoda.  

Mẫu xe Karoq là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson, Kia Sportage… Thiết kế của xe mạnh mẽ với các đường gân dập nổi, lấy cảm hứng từ nghệ thuật thủy tinh Bohemian. Xe được lắp đặt đèn pha Full-Led Matrix, tự động điều chỉnh hướng sáng và cường độ, giúp dễ dàng quan sát và tăng thêm sự an toàn khi di chuyển.

Skoda Karoq được mở bán với 2 phiên bản. Ảnh: Skoda Vietnam

Xe có chiều dài xe là 4.390 mm, chiều cao 1.603 mm và chiều rộng 1.841 mm. Khoảng sáng gầm là 164 mm, trục cơ sở 2.630 mm với góc thoát trước 18,3 độ, góc thoát sau 19,4 độ, giúp chiếc xe linh hoạt khi chạy ở các địa hình khác nhau.

Không gian nội thất đầy cảm hứng, được thiết kế hài hòa với dáng vẻ năng động, cùng nhiều tiện ích thông minh. Màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit kích thước 8 inch, 8 loa cao cấp kết hợp với hệ thống đèn LED Ambitient Lightning mang lại nhiều cảm xúc cho người lái và hành khách. Cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp với rèm che nắng giúp nội thất tăng thêm sự sang trọng.

Karoq được trang bị động cơ 1.4 TSI Turbo, có công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm, trong dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút. Chỉ trong vòng 9,2 giây xe tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa lên đến 201 km/h. Hộp số tự động 8 cấp giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó xe còn được trang bị hệ thống 4 chế độ lái khác nhau cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, đáp ứng nhu cầu tối đa cho lái xe.

Còn Kodiaq là mẫu SUV cỡ lớn 7 chỗ, mang trên mình thiết kế dứt khoát và gọn gàng. Với lưới tản nhiệt ba chiều cùng cặp đèn pha Full-Led Matrix kết cấu tinh hể nổi bật, các đường gân dọc theo thân xe kết hợp với đèn hậu thiết kế chữ C đặc trưng của Skoda.

 Kodiaq có chiều dài 4.697 mm, chiều cao 1.681 mm và chiều rộng 1.882 mm. Khoảng sáng gầm là 192 mm, trực cơ sở 2.791 mm. Kodiaq được trang bị La zăng lên đến 19 inch với thiết kế thể thao, mạnh mẽ.

 

Skoda Kodiaq cạnh tranh với Huyndai Santafe, KIA Sorento,... Ảnh: Skoda Vietnam

Kodiaq có 2 phiên bản lựa chọn động cơ. Bản 2.0 TSI Turbo, với công suất cực đại 180 mã lực, mô – men xoắn cực 320 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. hệ dẫn động 4x4 nhiều chế độ vận hành, giúp lái xe tự tin chinh phục mọi địa hình. Phiên bản Kodiaq 1.4 TSI Turbo có công suất cực đại giống với mẫu xe Karoq nhưng đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Cả 2 mẫu xe đến từ hãng Skoda đều được thiết kế với khoang cabin rộng rãi, màn hình giải trí lớn lến đến 8 inch kết nối được cả Apple Carplay, Android  Auto. Hệ thống giải trí kết nối với 8 loa cao cấp quanh xe mang lại nhiều cảm xúc cho người sử dụng. Ngoài ra cả 2 mẫu xe cũng đều được lắp đặt các trang bị an toàn cao cấp như 7 túi khí, cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung, … Đặc biệt hơn cả là cấu trúc MQB là hệ thống khung gầm nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen đều được trang bị trên cả Kodiaq và Karoq.

Skoda Karoq có giá từ 999 triệu đồng đến 1,089 tỷ đồng. Còn Kodiaq có giá từ 1,189-1,409 tỷ đồng. Hiện tại, Skoda Việt Nam đang áp dụng chính sách bảo hành chính hãng cho xe mới là 3 năm và không giới hạn số kilomet.

Trong tương lai, TC Motor sẽ triển khai xây dựng nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á ở khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long, với công nghệ tiên tiến, mức độ tự động hóa cao. Các dòng xe lắp rắp tại đây hứng đến các phân khúc B SUV, B Sedan phù hợp với thị hiếu và xu hướng của người Việt. Hãng đang hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 30.000 xe/năm.

Kế hoạch phát triển của Skoda trong thời gian tới là sẽ đưa các dòng xe điện hiện đại về Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, thân thiện với môi trường. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.