Bộ GD và ĐT chỉ đạo khẩn vụ học sinh xúc phạm cô giáo

Ngày 5/12/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được Công văn số 1956/SGD&ĐT-VP của Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc.

Cụ thể, ngày 5/12/2023, Bộ GD&ĐT nhận được Công văn số 1956/SGDĐT-VP của Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Chiều ngày 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh tấn công. Ảnh cắt từ clip

Trước đó vào chiều ngày 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh tấn công. Trong đoạn clip được chia sẻ, nhóm học sinh này liên tục có những hành vi tiêu cực đối với cô giáo. Thậm chí, các em học sinh liên tục tìm cách chốt cửa, ngăn cô giáo rời khỏi lớp học. Trước hành vi thiếu tôn trọng của nhóm nam sinh, nữ giáo viên này không dám chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại.

Trả lời báo chí tối 4/12, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, Tuyên Quang xác nhận thông tin đoạn clip ghi lại hình ảnh sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú. Ông Tuấn Anh cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, trường THCS Văn Phú xem xét, xử lý nghiêm và báo cáo kết quả trước ngày 6/12.

Về phía Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang cho biết, Sở đã nắm được thông tin. Theo đó, sự việc xảy ra cách đây khoảng hai tháng, đoạn video được đăng tải lại vào ngày 4/12.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GDÐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan: Giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Bộ cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời, tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 29/12/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.

Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.

Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.

Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.

Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.