Bộ GTVT sẽ triển khai thu phí đa làn tự do

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu lộ trình để chuyển đổi sang thu phí đa làn tự do, bỏ thanh chắn barie, buồng thu phí phù hợp với thói quen người dân và điều kiện thực tế. Nếu phương án này được thực hiện, thời gian tới sẽ không còn trạm thu phí trên các tuyến đường như hiện nay.

Để chuyển đổi thành công, theo Bộ GTVT ngoài giải pháp kỹ thuật công nghệ còn phải đồng bộ hệ thống quy định pháp luật có liên quan. Thực hiện lộ trình trên, mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận cho ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn một theo hình thức BOT triển khai thu phí tự động đa làn tự do. Trước mắt sẽ bỏ thanh chắn tại các trạm kiểm soát xe vào cao tốc. Sau khi thí điểm tại ba dự án BOT Nha Trang - Cam Lâm, Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu và xây dựng lộ trình triển khai bỏ trạm thu phí tiến tới tổ chức thu phí đa làn tự do trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn 2 năm triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, người dân không cần phải mang nhiều giấy tờ khi ra đường, thủ tục hành chính được rút gọn.

Chiều nay, 5/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội gặp mặt đại biểu nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó bổ sung hai trường hợp đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Chiếc ô tô nhãn hiệu MG ZS không dừng đúng vạch tại ngã tư mà lấn làn ngược chiều và bị một xe máy chặn đầu, nhưng tài xế nhất quyết không chịu lùi lại.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có kết quả phân tích 2 sự cố đầu máy tàu hàng đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, bị trật bánh trong ngày 28/9.