Bộ Ngoại giao thông tin về việc mở rộng thềm lục địa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định, các nước đều ghi nhận và tôn trọng quyền của Việt Nam về nộp báo cáo về ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý phù hợp với công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hiệp Quốc

Việt Nam đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS). Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay tại Hà Nội. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Với việc Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc sáng nay lên tiếng phản đối Việt Nam nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: “Quan điểm của Việt Nam đã được nêu rất là rõ trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về việc Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý ở Khu vực Giữa Biển Đông. Để thể hiện thiện chí và tinh thần trách nhiệm của Việt Nam thì Việt Nam đã thông báo với các nước liên quan về vấn đề này qua kênh ngoại giao và các cuộc trao đổi thì đều diễn ra trong không khí chân thành, hữu nghị và thẳng thẳn và các nước đều ghi nhận và tôn trọng quyền của Việt Nam về việc nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý phù hợp với quy định tại điều 76 của công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982”. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án 500kV mạch 3 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối đưa điện từ miền Trung và miền Nam ra Bắc hoàn thành sau hơn 7 tháng triển khai thi công - một mốc thời gian thần tốc, thể hiện sự quyết liệt, táo bạo, dám nghĩ, dám làm và dám đi đến cùng từ Chính Phủ đến các các ban ngành và công trường mạch 3.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, theo thông tin năm nay lượng xe cá nhân đổ về các tỉnh tăng đột biến so với các kỳ nghỉ lễ khác.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia thông tin, trong ngày 31/8, công an các địa phương đã xử lý 12.636 trường hợp vi phạm, trong đó có 2.572 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Để chủ động trong PCCC, nhiều người dân ở khu dân cư Cơ khí, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân đã chủ động góp tiền thiết kế một chiếc xe phòng cháy chữa cháy di động.

Trong quá trình làm nhiệm vụ xử lý vi phạm trên đường Cổ Linh, quận Long Biên, Tổ công tác Y5/141 đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đài phun nước Con Cóc - kiến trúc độc đáo xây dựng 120 năm trước, sẽ được hạ giải để tu bổ, sửa chữa trong 3 tháng.