Bộ Ngoại giao thông tin vụ 6 người tử vong ở Bangkok

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 18/7, Bộ Ngoại giao thông báo về vụ việc 6 người tử vong trong khách sạn ở thủ đô Bangkok, Thái Lan xảy ra ngày 16/7 vừa qua, trong đó có 4 người mang quốc tịch Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Đài Hà Nội về vụ việc 6 người tử vong trong khách sạn ở thủ đô Bangkok và những công việc tiếp theo Bộ Ngoại giao sẽ làm để thực hiện công tác bảo hộ công dân, mang các thi thể về nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Liên quan đến vụ việc này, Bộ Ngoại giao cũng thường xuyên cập nhật thông tin. Các cơ quan chức năng Thái Lan đã cho biết 4 trong 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, là công dân Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện chỉ đạo Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Thái Lan điều tra".

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Theo người phát ngôn Phạm Thu Hằng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin liên quan cho Bộ Công an để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan để cập nhật tình hình, đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao và Cảnh sát Thái Lan cung cấp các diễn biến mới và tạo điều kiện cho công tác bảo hộ công dân.

"Đại sứ quán đang giữ liên lạc liên tục với các cơ quan chức năng Thái Lan để hỗ trợ, hướng dẫn gia đình các nạn nhân thủ tục hậu sự khi được phép. Chúng tôi một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân vượt qua được thời khắc đau đớn này" - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin.

Hiện trường vụ việc 6 người tử vong trong khách sạn ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, xảy ra ngày 16/7.

Liên quan đến vụ việc này, quan chức Cảnh sát thủ đô Bangkok cho biết sau khi khám nghiệm hiện trường và máu của 6 người tử vong, cơ quan pháp y xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách cà phê trong phòng.

Bà Sherine Chong (56 tuổi, quốc tịch Mỹ), một trong 6 người tử vong, đang bị nghi ngờ đã đầu độc những người còn lại. Cảnh sát Thái Lan nhận định ban đầu đây có thể là thảm kịch xuất phát từ chuyện nợ nần giữa các nạn nhân.

Xyanua là chất độc cực mạnh, có thể gây tử vong ngay lập tức. Báo Khaosod của Thái Lan sáng hôm nay, 18/7, đưa tin cảnh sát Thái Lan hiện đang tập trung truy tìm chất xyanua trong vụ việc và tiếp tục điều tra.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và máu của 6 người tử vong, cơ quan pháp y xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách cà phê trong phòng.

Cùng với Việt Nam, các quốc gia liên quan cũng cùng phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi công dân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã tới hiện trường vụ án, yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan "khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch".

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang phối hợp tham gia điều tra cùng Cảnh sát Thái Lan, Bộ Công an Việt Nam vì hai trong số 6 khách được phát hiện tử vong tại khách sạn là công dân Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 30/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đảng viên lão thành, Trung tướng Phạm Sinh, sinh hoạt tại chi bộ 5, Đảng bộ phường Thanh Xuân Nam.

Ngay sau thành công Đại hội 18 MTTQ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024 – 2029, hệ thống Mặt trận Thủ đô đang hiện thực hóa sinh động phương châm “làm tốt công tác Mặt trận, đem lại hạnh phúc cho nhiều người, nhất là người nghèo, người yếu thế”.

Sáng 30/8, nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tối 29/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân đã chủ trì Lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, hiệu quả, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 6 đã bế mạc, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Chiều 29/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo quy hoạch cán bộ cấp chiến lược Trung ương đã chủ trì cuộc họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng và Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031.