Bổ sung 101 tuyến xe khách cố định nối 34 tỉnh thành

Để giảm tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến xe ra ngoài gom khách, Bộ Giao thông Vận tải sẽ bổ sung 101 tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh kết nối 34 tỉnh thành, nâng tổng số tuyến vận tải khách cố định trên cả nước hơn 9.450 tuyến.

Tổng cộng sẽ có 101 tuyến được cập nhật vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc. Các tuyến vận tải này sẽ được kết nối với 34 địa phương, trong đó có Hà Nội và TP.HCM.

Sẽ có 101 tuyến được cập nhật vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu cập nhật biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ đối với tuyến của địa phương quản lý theo quy định, công khai trên trang thông tin điện tử của Sở theo từng tuyến.

Tính tới cuối năm 2023, cả nước có khoảng 18.000 xe vận tải hành khách cố định và hơn 1.200 đơn vị vận tải đang khai thác. Việc điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp, giảm tình trạng các nhà xe bỏ bến ra lập văn phòng đại diện, gom khách hoạt động như tuyến cố định gây mất trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.