Bổ sung đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác theo Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 907/VPCP-CN ngày 4/2/2021 của Văn phòng Chính phủ và văn bản số 1782/TTg-CN ngày 23/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, hoàn thành trong năm 2025.
184 đường ngang có người gác bao gồm: 38 đường ngang tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh; 3 đường ngang tuyến Diêu Trì - Quy Nhơn; 22 đường ngang tuyến Hà Nội - Đồng Đăng; 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ; 60 đường ngang tuyến Yên Viên - Lào Cai; 2 đường ngang tuyến Phố Lu - Pom Hán; 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng - Văn Điển; 16 đường ngang tuyến Đông Anh - Quán Triều; 2 đường ngang tuyến Gia Lâm - Hải Phòng…
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin, số liệu báo cáo, đề xuất và nội dung dự thảo Quyết định trình Thủ tướng Chính phủ; rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán các đường ngang đã hoàn thành và thực hiện ngay những công việc cần thiết, cấp bách.
Quá trình triển khai thực hiện, Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật về quản lý chi phí, đơn giá, định mức; quản lý sử dụng nguồn kinh phí được giao theo đúng quy định pháp luật; thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang hoàn thành trong năm 2025, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 350/TB-VPCP ngày 25/7/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.
Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.
Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan cần tập trung để hoàn thành 184/566 đường ngang.
Sau khi thành phố siết chặt các quy định về an toàn PCCC trên địa bàn thành phố, hàng nghìn điểm cơ sở karaoke không đủ điều kiện đã phải đóng cửa hoặc đối phó bằng cách chuyển đổi sang các loại hình khác tương tự.
Ngày 4/12, chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 11 năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục rà soát, phát hiện những vấn đề vướng mắc, bất cập trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất sửa đổi, bổ sung, tháo gỡ “điểm nghẽn” nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng hai con số trong thời gian tới.
Vì mục đích lợi nhuận nên các đối tượng đã dùng đủ chiêu trò lũng đoạn phiên đấu giá ở huyện Sóc Sơn, thậm chí giá đấu bị đẩy lên đến mức không tưởng là 30 tỷ đồng/m².
Theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 3/12, Công an tỉnh Thanh Hóa, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ vi phạm của nhóm vệ sĩ đứng giữa ngã tư đường, phân luồng giao thông cho đoàn xe sang đi đám cưới, xảy ra chiều 24/11, tại thành phố Thanh Hóa.
Lợi dụng sức hút của bộ môn thể thao pickleball đang được đón nhận rộng rãi hiện nay, một số đối tượng đã lập trang facebook “Liên đoàn pickleball Việt Nam” giả mạo để tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản người đăng ký tham gia học.
Trang bị an toàn cho trẻ em trên ô tô có ý nghĩa quan trọng, giống như việc thắt dây an toàn cho người lớn, giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong và các chấn thương khác của trẻ trong các vụ va chạm giao thông.
0