Bổ sung đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác theo Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 907/VPCP-CN ngày 4/2/2021 của Văn phòng Chính phủ và văn bản số 1782/TTg-CN ngày 23/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, hoàn thành trong năm 2025.
184 đường ngang có người gác bao gồm: 38 đường ngang tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh; 3 đường ngang tuyến Diêu Trì - Quy Nhơn; 22 đường ngang tuyến Hà Nội - Đồng Đăng; 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ; 60 đường ngang tuyến Yên Viên - Lào Cai; 2 đường ngang tuyến Phố Lu - Pom Hán; 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng - Văn Điển; 16 đường ngang tuyến Đông Anh - Quán Triều; 2 đường ngang tuyến Gia Lâm - Hải Phòng…
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin, số liệu báo cáo, đề xuất và nội dung dự thảo Quyết định trình Thủ tướng Chính phủ; rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán các đường ngang đã hoàn thành và thực hiện ngay những công việc cần thiết, cấp bách.
Quá trình triển khai thực hiện, Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật về quản lý chi phí, đơn giá, định mức; quản lý sử dụng nguồn kinh phí được giao theo đúng quy định pháp luật; thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang hoàn thành trong năm 2025, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 350/TB-VPCP ngày 25/7/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.
Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.
Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan cần tập trung để hoàn thành 184/566 đường ngang.
11 tháng qua, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 65.881 vụ, phát hiện, xử lý 45.045 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhập lậu, với tổng số tiền xử lý là 841 tỷ đồng.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa công bố chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour”, mang đến cho du khách dịp trải nghiệm ẩm thực tại các địa điểm được tuyển chọn, cùng chương trình “Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng” với nhiều ưu đãi.
Theo quy định, từ ngày 1/1/2025, những trường hợp sau đây thẻ BHYT sẽ không còn giá trị sử dụng, người dân nên biết sớm kẻo thiệt thòi.
Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) vừa thông qua Chương trình Đối tác hành động quốc gia về nhựa Việt Nam; phối hợp Ngân hàng Thế giới (World Bank) tổ chức Hội thảo “Huy động tài chính cho giải pháp ô nhiễm nhựa tại Việt Nam: từ lý thuyết đến thực thi”.
Hà Nội quy định xe vận chuyển rác, thu gom rác chỉ được phép hoạt động từ 19h30 đến 6h sáng hôm sau. Song thời gian gần đây lại tái diễn tình trạng xe thu gom rác không đúng thời gian quy định, thậm chí đi vào giờ cao điểm.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 Ngày hội quốc phòng toàn dân, Cảnh sát biển Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" lần thứ 2, năm 2024.
0