Bộ sưu tập ca khúc Giáng sinh mọi thời đại

Âm nhạc cổ điển và hiện đại sáng tác dành riêng cho dịp lễ Giáng Sinh thường mang đến khán giả cảm giác ấm áp và bình yên, tạo nên không khí đặc biệt trong mùa lễ này. Dù đang ngồi tại quán nhâm nhi tách cafe nóng, hay lọt thỏm giữa sofa xem những bộ phim giáng sinh yêu thích, hay đang lái xe đâu đó trên đường, thì có lẽ chỉ cần có một giai điệu quen thuộc của giáng sinh vang lên cũng đủ để chúng ta muốn lắc lư theo điệu nhạc.

Album "Christmas" là một ấn phẩm đặc biệt của ca sĩ Micheal Bublé dành cho mùa Giáng Sinh, được ra mắt đầu tiên vào 21/10/2011 tại Ireland. Giọng hát trầm ấm đặc trưng của nam ca sĩ phối cùng giai điệu nhẹ nhàng mang tinh thần jazz cổ điển đặc trưng của âm nhạc thập niên 40-50s. Các bài hát như "It’s Beginning to Look a Lot Like Christmas" hay "Santa Claus Is Coming to Town" và "Silent Night" thực sự là giai điệu kinh điển của mùa Giáng sinh. Album này đã khắc sâu vào tâm trí khán giả rằng Micheal Bublé chính là ca sĩ đương đại của Giáng Sinh.

Album "Christmas" là một ấn phẩm đặc biệt của ca sĩ Micheal Bublé dành cho mùa Giáng Sinh

Bên cạnh đó, album "A Charlie Brown Christmas" sáng tác bởi nhạc sĩ dương cầm dòng nhạc jazz tên Vince Guaraldi là album soundtrack được sử dụng trong bộ phim cùng tên được ra mắt đầu tiên vào tháng 12 năm 1965 bởi Fantasy Records. Album này trở thành một trong những album đáng thưởng thức nhất mỗi mùa Noel và được rất nhiều khán giả yêu thích cũng như giới chuyên môn đánh giá cao. Charlie Brown đã và đang trở thành nhân vật gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, vì vậy album không chỉ làm sống lại một bộ phim hoạt hình nổi tiếng mà còn đưa người nghe vào một hành trình cảm xúc. Giai điệu nhẹ nhàng và du dương tạo ra không khí êm ái và hoài niệm giống như một chuyến tàu ký ức.

Charlie Brown đã và đang trở thành nhân vật gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ

Nhắc đến giai điệu Giáng sinh, chúng ta không thể không nhắc đến bài hát "All I Want for Christmas is You" của Mariah Carey. Giai điệu vui tươi và lời ca lãng mạn khiến bài hát trở thành một trong những bài hát được nghe nhiều nhất mỗi mùa Giáng Sinh.

Nhắc đến giai điệu Giáng sinh, chúng ta không thể không nhắc đến bài hát "All I Want for Christmas is You" của Mariah Carey

Đây không chỉ là âm nhạc, mà là một phần kí ức và truyền thống, tạo nên bản hòa nhạc đặc biệt cho mỗi gia đình. Có người  còn trêu đùa rằng Giáng Sinh đến là khi nhạc của Mariah Carey cùng bài hát bất hủ "All I want for Christmas is You" được vang lên. Âm nhạc Giáng Sinh có khả năng kết nối người nghe, gửi thông điệp yêu thương và hạnh phúc vào mỗi giai điệu, làm cho mùa lễ thêm ấm áp và ý nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.