Bộ sưu tập máy bay cá nhân lớn nhất thế giới

Bộ sưu tập ô tô, xe máy hay xe đạp thì chúng ta đã từng nghe nhiều, nhưng sưu tập máy bay thì có lẽ khá hiếm trên thế giới. Đây chính là bộ sưu tập máy bay cá nhân đồ sộ, lên đến hàng trăm chiếc của một người đàn ông ở Pháp.

Michel Pont hiện nay được biết tới là nhà sưu tập máy bay chiến đấu tư nhân lớn nhất thế giới với 110 chiếc và được kỷ lục Guinness ghi nhận. Trong nhiều năm, người đàn ông này đã tìm kiếm khắp châu Âu và nhiều nơi trên thế giới để mở rộng bộ sưu tập. Bộ sưu tập của ông rất đa dạng và được phát triển theo thời gian. Trong đó, chủ yếu là máy bay chiến đấu, nhưng cũng có một số ít là máy bay trực thăng quân sự. Loạt máy bay chiến đấu trong BST này từ những thậpniên 60 và 70, bao gồm các loại English Electric Lightning, F-100 Super Sabre và Mirage III.

Bộ sưu tập này cũng có một số loại đặc biệt như tiêm kích F-105 Thunderchief, còn được mệnh danh là Thần Sấm, một trong những máy bay chiến đấu lớn nhất từng phục vụ trong không quân Mỹ. Ngày nay, việc sở hữu một bộ sưu tập lớn các khí tài quân sự như vậy là rất khó khăn. Những loại máy bay cũ, đặc biệt là những chiếc do nước ngoài vận hành có thể dễ tiếp cận hơn, nhưng những chiếc hiện đại hơn của lực lượng không quân và hải quân Mỹ thì rất khó mua, nếu không muốn nói là không thể, đối với các nhà sưu tầm tư nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 7h50 ngày 12/4, một chiếc sà lan chở container đã va chạm vào dạ cầu Đồng Nai khiến dầm cầu cũng như lỗ thoát nước của bị hư hỏng.

Ngoài việc sắp xếp lịch bay hợp lý và tăng tải, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng chủ động tiếp nhận hoặc thuê thêm máy bay. Dự kiến cuối tháng 5 tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 Dreamliner thứ 5.

Tiếp theo là một số thông tin về đường sắt. Hè tới cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn, ngành đường sắt đã chạy thêm một số tuyến tàu Bắc - Nam với nhiều chính sách giảm giá và ưu đãi.

Thời gian qua, ngành đường sắt đã tăng thêm nhiều đôi tàu đi và về nhưng một số chuyến tàu vẫn trong tình trạng kín chỗ, vé cũng theo đó tăng giá.

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ đến dịp nghỉ lễ 30/4, năm nay kỷ nghỉ kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân rất cao, vì thế các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay để thuận tiện cho việc di chuyển của hành khách.

Hôm nay (9/4) Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc và chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines đến Trung Quốc.