Bộ Tài chính cho ý kiến về vận hành hệ thống KRX

Bộ Tài chính đã thông tin về kế hoạch vận hành hệ thống công nghệ thông tin mới (KRX).

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã nỗ lực và tích cực phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam, Nhà thầu hệ thống công nghệ thông tin mới (KRX) và thành viên thị trường gấp rút chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện các văn bản pháp lý.

Đồng thời, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cũng xây dựng kế hoạch chuyển đổi và diễn tập chuyển đổi để hệ thống công nghệ thông tin mới sẵn sàng đi vào vận hành.

ở Giao dịch chứng khoán TP HCM cũng xây dựng kế hoạch chuyển đổi và diễn tập chuyển đổi để hệ thống công nghệ thông tin mới sẵn sàng đi vào vận hành.

Bộ Tài chính nhấn mạnh, đây là hệ thống công nghệ thông tin tổng thể cho việc tổ chức vận hành thị trường chứng khoán, từ khâu đăng ký, lưu ký đến giao dịch và thanh toán, bù trừ. Do đó, một số công việc liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống và sự sẵn sàng của các thành viên cần được thực hiện một cách thận trọng, chặt chẽ trước khi đưa vào vận hành.

Vì vậy, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm thử thêm để đánh giá về việc vận hành của hệ thống. Căn cứ kết quả kiểm thử, rà soát, chủ đầu tư sẽ báo cáo Bộ Tài chính lộ trình triển khai tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu mới nhất được Ngân hàng Nhà nước vừa công bố, tính đến cuối tháng 7/2024, lượng tiền của người dân gửi vào hệ thống ngân hàng đạt hơn 6,838 triệu tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.

Chiều 3/10, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng 100.000-200.000 đồng/lượng, gần chạm mốc 83,5 triệu đồng/ lượng

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố số liệu mới nhất liên quan đến tiền gửi của người dân và các tổ chức kinh tế vào hệ thống tổ chức tín dụng.

Ngày 3/10, trong khi giá vàng miếng duy trì ở mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn đảo chiều tăng nhẹ lên quanh 83 triệu đồng/lượng.

Sau nhiều ngày đi xuống, giá vàng thế giới hôm nay 2/10 đã bật tăng trở lại, giao dịch ở mức 2.662 USD/ounce, tăng 28 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 2.634 USD/ounce.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, hiện đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 0,5-2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất sau bão số 3.