Bộ Tài chính đề xuất giảm tiền thuế đất 2024

Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ về giảm tiền thuế đất năm 2024 và đang xin ý kiến đóng góp trước khi chính thức trình Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, Bộ Tài chính đã đưa ra hai phương án giảm thuế, gồm giảm 15% hoặc 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2024 cho tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất dưới hình thức trả tiền thuê đất hàng năm.

Đặc biệt, quy định này áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Chính sách này giúp cho các doanh nghiệp bất động sản giảm tải áp lực về tài chính trước bối cảnh thanh khoản của thị trường vẫn ở mức thấp, doanh nghiệp đứng trước áp lực về trả nợ, lãi ngân hàng, trái phiếu; trong khi các khoản vay từ ngân hàng vẫn đang bị siết chặt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng nghiên cứu gói tín dụng mới trị giá 30.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội (NƠXH) trong tháng 10.

UBND TP. Hà Nội đã trình HĐND Thành phố xem xét, cho ý kiến đối với Chương trình phát triển đô thị TP. Hà Nội giai đoạn đến năm 2035, tại kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND TP khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nỗ lực thay đổi theo hướng “xanh hóa”, ngày càng nhiều công trình xanh được xây dựng; nhiều dự án, công trình đã sử dụng vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường.

Sau hơn hai tháng triển khai Nghị định 94/2024 về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu nhà ở và thị trường bất động sản, Nghị định được đánh giá là giúp người dân dễ dàng tiếp cận hơn với nhà ở xã hội (NƠXH).

Trong quý III/2024, ngành bán lẻ, văn phòng tại thị trường TP.HCM tiếp tục đạt kết quả hoạt động tích cực nhờ vào sự mở rộng của nhiều chuỗi thương hiệu và nhu cầu thuê mạnh mẽ từ các nhóm khách thuê chính.

Mặc dù thị trường cho thuê nhà nguyên căn phát triển khá nhộn nhịp nhưng nhiều người đi thuê lại khó có thể lựa chọn được nơi thuê ưng ý.