Bộ Tài chính đề xuất giảm tiền thuê đất năm 2024

Mới đây, Bộ Tài chính đề xuất hai phương án giảm tiền thuê đất năm 2024, đó là giảm 15% hoặc 30%. Dự kiến số tiền thuê đất được giảm khoảng 2.000 - 4.000 tỷ đồng.

Bộ Tài chính khẳng định, việc giảm tiền thuê đất không ảnh hưởng lớn đến thu ngân sách nhà nước, khi tính đến cuối tháng 7/2024 đã thu được 91,63% kế hoạch dự toán.

Quy định mới này áp dụng cho những người thuê đất trực tiếp từ nhà nước dưới hình thức trả tiền hàng năm. Tuy nhiên, tiền thuê đất còn nợ từ các năm trước và tiền chậm nộp không được giảm. Người thuê đất cần nộp hồ sơ đề nghị giảm tiền theo quy định và cơ quan chức năng sẽ xem xét, quyết định trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Các biện pháp giảm tiền thuê đất này được xem là quan trọng để thúc đẩy phục hồi kinh tế, đặc biệt sau thiệt hại từ bão số 3 và trong bối cảnh kinh tế còn nhiều rủi ro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường chứng khoán phiên 26/09 duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch. VN-Index xuất hiện hai nhịp kéo mạnh mẽ, đưa chỉ số không những vượt ngưỡng 1.290 mà còn thử thách mốc kháng cự cao hơn là 1.295 và có lúc tiến gần đến 1.300.

Trước thông tin phản ánh của người dân về tình trạng khó khăn và khan hiếm khi mua vàng, Ngân hàng Nhà nước khẳng định vẫn có thể mua vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo.

Ngày 25/9, PayPal Holdings, đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet, thông báo cho phép các doanh nghiệp tại Mỹ mua, giữ và bán tiền điện tử từ tài khoản kinh doanh của mình.

Tại cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, hãng hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk bày tỏ dự định đầu tư 15 tỷ USD tại Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, Bộ Tài chính đề xuất hai phương án giảm tiền thuê đất năm 2024, đó là giảm 15% hoặc 30%. Dự kiến số tiền thuê đất được giảm khoảng 2.000 - 4.000 tỷ đồng.

Ngày 26/9, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, vượt ngưỡng 83 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay. Như vậy, giá vàng nhẫn trong nước đang tiến sát giá vàng miếng SJC, chênh lệch chỉ khoảng 200.000 đồng/lượng.