Bộ trưởng Benny Gantz rút khỏi Nội các chiến tranh Israel

Sự ra đi của ông Benny Gantz sẽ không gây ra mối đe dọa nào ngay lập tức cho Chính phủ Israel. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này có thể có tác động nghiêm trọng.

Việc Bộ trưởng Nội các thời chiến của Israel Benny Gantz từ chức khiến Thủ tướng Netanyahu mất đi sự ủng hộ của khối trung dung trong liên minh cầm quyền vào thời điểm áp lực quốc tế và trong nước ngày càng gia tăng, sau 8 tháng kể từ cuộc xung đột tại Dải Gaza bùng phát.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Gantz cho rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang thất bại trong cuộc xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Thành viên của Đảng Liên minh quốc gia cũng kêu gọi nhà lãnh đạo Israel ấn định thời điểm tổ chức bầu cử sớm để thành lập một chính phủ với sự tín nhiệm của nhân dân và có thể đối mặt với những thách thức.

Hồi thàng 5, ông Benny Gantz đã đặt ra thời hạn chót đến ngày 8/6 để Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu công bố chiến lược rõ ràng cho vấn đề Gaza.

Sự hiện diện của Bộ trưởng Benny Gantz trong Nội các chiến tranh đã góp phần nâng cao uy tín của Israel với các đối tác quốc tế.

Phản ứng trước quyết định từ chức của ông Benny Gantz, Thủ tướng Israel Netanyahu đã đưa ra một tuyên bố ngắn trên mạng xã hội X, trong đó kêu gọi chính trị gia của Đảng Liên minh quốc gia không "rời bỏ mặt trận".

Sự hiện diện của Bộ trưởng Benny Gantz trong Nội các chiến tranh đã góp phần nâng cao uy tín của Israel với các đối tác quốc tế, do ông có quan hệ tốt với giới chức Mỹ.

Ông Benny Gantz từng đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Israel giai đoạn 2020-2022, đã gia nhập Nội các chiến tranh của Thủ tướng Netanyahu ngay sau vụ tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.

Quảng trường trung tâm ở Thủ đô La Paz của Bolivia đã yên tĩnh trở lại sau khi một số đơn vị của lực lượng vũ trang rút lui khỏi dinh tổng thống và tướng lĩnh dẫn đầu âm mưu đảo chính bị bắt.