Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ cán bộ giáo viên cả nước

Sáng 15/8, lần đầu tiên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp gỡ giáo viên toàn ngành, bậc mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước thềm năm học mới.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu chính được đặt tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết nối với các tỉnh, thành phố qua 63 điểm cầu của các sở giáo dục và đào tạo.

Để chuẩn bị cho chương trình, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận hơn 6.500 ý kiến, trong đó có khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt.

Các ý kiến tập trung vào nhóm vấn đề lớn, như triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…), chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…), điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, đây là cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa bộ trưởng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các cục, vụ với toàn thể nhà giáo để gần nhau hơn, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, cùng chia sẻ để tăng thêm sức mạnh chung.

Theo bộ trưởng: "Ngành giáo dục đang triển khai những việc rất lớn, rất khó", để làm việc khó phải đồng tâm, hiệp lực. Việc càng khó, càng lớn, càng phải hiệp lực, đồng tâm. Cả triệu người cùng nhìn về một phía thì khó mấy, lớn mấy chúng ta cũng làm được.

Với hơn 6.500 câu hỏi được gửi bằng nhiều nguồn khác nhau, không thể trả lời hết trong một buổi. Ngoài các vấn đề được trao đổi trực tiếp tại buổi gặp gỡ, bộ trưởng cho biết sẽ chỉ đạo các cục, vụ tiếp tục phân tích câu hỏi và có cách trả lời theo từng chủ đề phù hợp; quan trọng hơn là lắng nghe ý kiến để có những điều chỉnh về mặt chính sách.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lớp chuyên Toán của Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam lấy điểm chuẩn 42,25/50 điểm, cao nhất trong các lớp 10 chuyên ở Hà Nội năm học 2024 - 2025.

Trưa ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên; lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024-2025.

Theo kết quả thi vào lớp 10 công lập mà Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố công bố chiều tối 29/6, số thí sinh đạt từ 40 điểm trở lên chiếm gần 1/3 chỉ tiêu của 119 trường công lập, tương đương hơn 29 nghìn thí sinh.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 1/7, các trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 1 năm học 2024 - 2025 theo hình thức trực tuyến.

Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Quý vị phụ huynh và các thí sinh có thể nhập số báo danh trên trang web hoặc ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội để tra cứu kết quả.

17h15 chiều nay (29/6), Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Để tra cứu điểm số nhanh nhất và chính xác nhất, quý vị hãy truy cập website https://hanoionline.vn/ hoặc mở ứng dụng Hanoi On.