Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo gửi binh sĩ tới Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo sẽ điều lính Mỹ đến Ukraine chiến đấu nếu các nhà lập pháp không chấp thuận bổ sung viện trợ cho Kiev.

Thông tin trên được ngôi sao dẫn chương trình nổi tiếng Tucker Carlson chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Austin nói trong cuộc họp giao ban mật trước Hạ viện hồi đầu tuần này.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện cản trở nỗ lực mở đường cho cuộc bỏ phiếu về việc viện trợ bổ sung cho Ukraine.

Các thành viên đảng Cộng hoà đã nhiều lần tuyên bố rằng sẽ không có khoản viện trợ bổ sung nào được thực hiện, nếu yêu cầu tăng cường an ninh tại biên giới Mỹ - Mexico của đảng này không được đáp ứng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã lên tiếng phản đối việc Israel nhận trách nhiệm quân sự hoặc dân sự trong quá trình quản lý Dải Gaza sau khi cuộc chiến hiện nay kết thúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.