Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Lầu Năm Góc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tạm thời chuyển giao quyền điều hành cơ quan cho cấp phó của ông để thực hiện thủ thuật y tế đã lên lịch từ trước.

Tạp chí Politico dẫn tuyên bố của Thiếu tướng Pat Ryder, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, thủ thuật y tế Bộ trưởng Austin phải trải qua không phải phẫu thuật và chỉ mang tính “xâm lấn tối thiểu”.

Việc này có liên quan đến vấn đề bàng quang từng khiến ông Austin phải nhập viện hồi tháng 2 và không phải vì căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ông mắc phải. Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks sẽ tạm thời đóng vai trò quyền Bộ trưởng Quốc phòng.

Lầu Năm Góc đã thông báo cho Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ về việc chuyển giao quyền lực tạm thời này. Tuy nhiên, nhà chức trách không nêu rõ việc ông Austin sẽ nằm viện bao lâu. Đây là vấn đề mới nhất trong một loạt rắc rối y tế đối với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kể từ khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào cuối năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục quá trình thiết lập vùng đệm ở khu vực Kharkov cho đến khi Nga đảm bảo an toàn cho các khu vực của mình khỏi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ rơi xuống hẻm núi ở quận Rudraprayag của bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis bày tỏ hy vọng sẽ có thêm một hội nghị thượng đỉnh, sau cuộc gặp thượng đỉnh cuối tuần qua ở Thụy Sĩ nhằm mở đường cho hòa bình ở Ukraine.

Chính quyền địa phương ở miền Bắc Trung Quốc đã tận dụng thời tiết nắng nóng dữ dội để phát triển du lịch trị liệu bằng cát.

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng khi nước này trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhất từ trước đến nay.

Đức đang áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát dọc biên giới Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg trong bối cảnh nước này là chủ nhà của UEFA Euro 2024.