Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Lầu Năm Góc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tạm thời chuyển giao quyền điều hành cơ quan cho cấp phó của ông để thực hiện thủ thuật y tế đã lên lịch từ trước.

Tạp chí Politico dẫn tuyên bố của Thiếu tướng Pat Ryder, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, thủ thuật y tế Bộ trưởng Austin phải trải qua không phải phẫu thuật và chỉ mang tính “xâm lấn tối thiểu”.

Việc này có liên quan đến vấn đề bàng quang từng khiến ông Austin phải nhập viện hồi tháng 2 và không phải vì căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ông mắc phải. Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks sẽ tạm thời đóng vai trò quyền Bộ trưởng Quốc phòng.

Lầu Năm Góc đã thông báo cho Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ về việc chuyển giao quyền lực tạm thời này. Tuy nhiên, nhà chức trách không nêu rõ việc ông Austin sẽ nằm viện bao lâu. Đây là vấn đề mới nhất trong một loạt rắc rối y tế đối với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kể từ khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào cuối năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.