Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc hội đàm tại Singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin vừa có cuộc hội đàm hiếm hoi bên lề Đối thoại Shangri-La kéo dài ba ngày ở Singapore.

Tại cuộc gặp, ông Đổng Quân và ông Lloyd Austin đã nhất trí về tầm quan trọng của việc liên lạc quân sự giữa hai nước.

Tại cuộc hội đàm, hai bên thảo luận về các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza. Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc hội đàm diễn ra tích cực, thực tiễn và mang tính xây dựng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân gặp nhau tại Singapore. Ảnh: X/SecDef.

Đây là cuộc gặp trực tiếp lần đầu tiên giữa Bộ trưởng Đổng Quân và Bộ trưởng Lloyd Austin kể từ tháng 11/2022 khi hai nước tìm cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên lạc. Cuộc gặp diễn ra khoảng một tháng sau cuộc điện đàm mà hai bộ trưởng đã thảo luận về những điểm nóng chính hồi tháng 4.

Đối thoại Shangri-La 2024 diễn ra trong ba ngày 31/5 - 2/6, với khoảng 600 đại biểu từ gần 50 quốc gia tham dự, trong đó có nhiều nguyên thủ, lãnh đạo, quan chức và chuyên gia quốc phòng. Đây được coi là sự kiện quan trọng hàng đầu về an ninh khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).