Bộ trưởng Quốc phòng Pháp và Nga điện đàm

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu ngày 3/4 đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho biết: “Pháp sẵn sàng hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố và kêu gọi mở rộng trao đổi song phương để tối đa hóa hiệu quả của việc chống lại mối đe dọa này”.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết: “trong cuộc trò chuyện, ông Lecornu lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố xảy ra ở khu vực Moscow vào ngày 22 tháng 3, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với gia đình các nạn nhân”. Tuyên bố nói rằng Pháp không có thông tin nào có thể thiết lập mối liên hệ giữa vụ tấn công khủng bố và Ukraine. Ông Lecornu cũng thông tin Paris sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev “trong thời gian dài và nhiều nhất có thể”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước đó đã kêu gọi tăng cường hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố, khi ông bình luận sau vụ tấn công vào phòng hòa nhạc ở ngoại ô Moscow.

Tuy nhiên, ngày 27/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Pháp chưa đưa ra đề xuất cụ thể nào với Bộ Ngoại giao Nga về việc phối hợp chống khủng bố.

Vào ngày 22 tháng 3, những kẻ khủng bố đã tấn công phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow. Theo số liệu mới nhất, 144 người thiệt mạng và 551 người bị thương trong vụ tấn công. Các nhà chức trách Nga đã bắt giữ 10 người có liên quan, trong đó có bốn kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công. Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy những kẻ tấn công có liên quan đến những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine, trong khi Ukraine bác bỏ liên quan đến vụ việc./.

(Theo TASS)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Sáng sớm nay (16/5), Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc. Điện Kremlin cho biết chuyến thăm diễn ra chỉ 10 ngày sau lễ nhậm chức của ông Putin nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Nga-Trung.

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh