Bỏ vạch liền làn khẩn cấp trên cao tốc hai làn

Trên cao tốc hai làn phân kỳ, chuyên gia giao thông đề nghị thay vạch nét liền bằng nét đứt giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp để phương tiện được phép chạy sát mép đường, nhằm tối ưu khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn.

Một số chuyên gia cho rằng cao tốc hai làn không thể gọi là cao tốc vì không đảm bảo yêu cầu giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình như quy định. Tuy nhiên, trong điều kiện kinh tế hiện nay, đầu tư cao tốc hai làn theo phân kỳ là hợp lý. Bởi dù cho chất lượng không bằng cao tốc hoàn chỉnh nhưng những tuyến đường này chắc chắn an toàn hơn đường bộ thông thường do có hệ thống vạch kẻ, biển báo, mặt đường tốt theo tiêu chuẩn.

Việc vận hành cao tốc hai làn với tốc độ tối đa 80 km/h như hiện tại là vẫn chưa hợp lý theo một số chuyên gia, cần phải vận hành như đường giao thông bình thường. Bên cạnh đó, cần bỏ vạch liền ở làn dừng khẩn cấp để các phương tiện đi bám sát lề phải, còn các xe có nhu cầu vượt sẽ vượt bên trái.

Theo các chuyên gia, điều này vừa đảm bảo giao thông thông thoáng, giảm ức chế cho tài xế khi phải đi sau những xe đi chậm và cũng tạo điều kiện cho những xe lớn như xe container quan sát dễ hơn qua gương chiếu hậu bên trái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn công tác Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã khảo sát hiện trường vị trí đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Long Thành, thuộc dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam tại công trường sân bay Long Thành đang triển khai thi công.

Hãng xe Ford đã xác nhận kế hoạch tạm dừng sản xuất mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện F-150 Lightning trong gần hai tháng.

Honda Goldwing 1800 - một trong những dòng mô tô hai bánh có giá bán cao nhất của Honda tại Việt Nam vừa bị gọi hồi xưởng để sửa chữa do lỗi liên quan đến bu lông xiết bánh răng truyền động có thể bị gãy.

Bên cạnh hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ thì Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Corolla Cross và Yaris Cross hiện đang được Toyota Việt Nam giảm giá và khuyến mại trong tháng 11 này nhằm thúc đẩy doanh số.

Từ khi có tuyến buýt số 87 kết nối bến xe Mỹ Đình đến thị trấn Xuân Mai, rất nhiều người sinh sống dọc tuyến buýt này đã bỏ phương tiện cá nhân để sử dụng xe buýt.

Sáng ngày 02/11, Phòng Quản lý an toàn II (Cục Đường sắt Việt Nam) xác nhận, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP Đà Nẵng) xảy ra vụ trật bánh tàu hàng khiến 3 toa bị lật, gây gián đoạn đường sắt Bắc - Nam.