Bờ vở sông Hồng thay áo mới

Hôm nay, 27/10, Hà Nội đón đợt lạnh đầu tiên. Thời tiết cuối thu đầu đông dịu ngọt đã kéo rất nhiều người đang sống ở Hà Nội xuống phố. Và nếu có dịp dến khu vực bờ vở sông Hồng thuộc phường Phúc Xá, quận Ba Đình, vào ngày hôm nay, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên.

Từ một khu vực ô nhiễm, tồn đọng phế thải, bờ vở sông Hồng đã biến thành một điểm check in lý tưởng, nhất là đối với một ngày thu se lạnh như hôm nay. 10 ha khu vực bờ vở sông Hồng đã được giải toả, dọn dẹp để bây giờ như được khoác áo mới. 2ha đã được trồng hoa cúc vàng. Sáng nay, hoa và gió đã níu chân hàng nghìn người.

Chị Hoàng Hồng Nhung (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) chia sẻ: "Trong tiết trời Hà Nội mùa thu se lạnh như thế này thì tôi ra đây, tôi rất là ngạc nhiên bởi vì từ bãi đất hoang vu và ô nhiễm thì chính quyền địa phương và người dân nơi đây đã chung tay để mà cải tạo thành một vườn hoa vô cùng đẹp. Để người dân chúng tôi đến đây check-in chụp ảnh và tận hưởng không khí trời thu vô cùng tuyệt vời của Hà Nội".

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) cho biết: "Rất cảm ơn mọi người đã cùng nhau cải tạo được những khu như thế này, thật là ý nghĩa, mang đến cho mọi người niềm vui vào cuối tuần, gia đình con cái dẫn nhau đến đây để vui chơi, chụp ảnh, check-in. Mình mong rằng Hà Nội mình càng ngày càng phát triển như thế này để có những nơi bổ ích để mọi người được thoải mái vui chơi, không phải đi xa nữa".

Để có được vườn hoa này, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba Đình đã huy động hàng nghìn hội viên tự nguyện ra trồng và chăm sóc.

Hà Nội ngày càng đẹp hơn, nhờ có những chủ trương đúng. Chúng ta thêm yêu Thủ đô, bắt đầu từ mỗi nhành cây, ngọn cỏ, cành hoa…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo thời tiết ngày 28/10, Hà Nội có mưa rào rải rác, đêm và sáng trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 - 21 độ C.

Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm 2024, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ, xử lý hình sự 168 vụ/255 đối tượng, thu giữ 39kg ma túy tổng hợp, 16kg cần sa cùng nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Ngày 27/10, Công an huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đang điều tra vụ hai thanh niên ở xã Cao Viên bị nhóm đối tượng chém gây thương tích chỉ vì cãi vã tại quán gội đầu. Hiện Công an huyện Thanh Oai đang tạm giữ hai đối tượng gây ra vụ việc.

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về các tội "Tổ chức đánh bạc", "Đánh bạc" dưới hình thức cá độ bóng đá và "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng.

Công an Thành phố Hà Nội đã xác định 6 địa bàn phức tạp về tội phạm xâm phạm trật tự xã hội gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và Hoàng Mai từ đó triển khai kế hoạch cao điểm về phòng, chống tội phạm.

Không chú ý quan sát khi qua những nút giao luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trong tình huống được ghi lại mới đây, hai em học sinh trên đường đến trường đã không hề quan sát, không giảm tốc độ khi đến ngã tư, hậu quả tai nạn là điều không tránh khỏi khi ở chiều đường khác có phương tiện đi tới.