Bộ Y tế chấn chỉnh công tác tổ chức đấu thầu

Các đơn vị y tế phải rà soát, chấn chỉnh công tác lập hồ sơ mời thầu, bảo đảm tính công khai, minh bạch, tránh tình trạng đưa ra các yêu cầu, tiêu chí mang tính chất chủ quan, không bảo đảm sự cạnh tranh.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc bộ, các chương trình, dự án nhằm chấn chỉnh, tăng cường năng lực và hiệu quả công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu. Theo đó, các đơn vị y tế phải rà soát, chấn chỉnh công tác lập hồ sơ mời thầu, bảo đảm tính công khai, minh bạch, tránh tình trạng đưa ra các yêu cầu, tiêu chí mang tính chất chủ quan, không bảo đảm sự cạnh tranh.

Thời gian qua, các đơn vị y tế thực hiện việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn còn những thiếu sót, sai phạm trong công tác quản lý và tổ chức mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm y tế, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc. Việc xây dựng và trình ban hành một số văn bản quy định về đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế còn bất cập, gây khó khăn, lúng túng cho chủ đầu tư, bên mời thầu và nhà thầu.

Bộ Y tế lưu ý, khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu vi phạm thì kịp thời có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật; chấn chỉnh công tác lập và gửi báo cáo thường xuyên, báo cáo đột xuất, đặc biệt là báo cáo hằng năm theo yêu cầu của Bộ Kế hoạch Đầu tư.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Chứng kiến những thiệt hại sơ bộ về người và tài sản mà cơn bão số 3 tàn phá tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… người dân TP.HCM đã chia sẻ cảm xúc xót xa, lo lắng và cầu mong người dân Hà Nội và các tỉnh vùng tâm bão được bình an.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Ngày 27/8, Công an huyện Thanh Oai đã triệu tập và bắt giữ 13 đối tượng, lấy lời khai nhằm làm rõ hai nhóm thanh niên hỗn chiến trong đêm khiến một người tử vong.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.