Bộ Y tế khẳng định không thiếu thuốc chữa tay chân miệng

Lãnh đạo Cục Quản lý Dược cho biết, có 13 thuốc immunoglobulin được cấp giấy đăng ký lưu hành còn hiệu lực và Việt Nam không thiếu thuốc điều trị bệnh này.

Cũng theo Cục quản lý Dược, nguồn cung đầu vào hiện không thiếu, nhưng vẫn còn những đơn vị điều trị và địa phương chưa chủ động trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch dự trữ, mua sắm, tiếp nhận thuốc phù hợp với thực tế để đảm bảo đủ thuốc phục vụ công tác chuyên môn, khám chữa bệnh, điều trị cho người bệnh.

Bộ Y tế khẳng định không thiếu thuốc chữa tay chân miệng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường khiến số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng gia tăng trên toàn quốc.

Thống kê của Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm đến thời điểm này, cả nước ghi nhận hơn 100.200 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 22 ca tử vong.

Cả nước ghi nhận hơn 100.200 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

Tại một số địa phương, số ca mắc tay chân miệng tiếp tục gia tăng. So với cùng kỳ năm 2022, số mắc tăng 91,6%, tử vong tăng 19 trường hợp. Cộng dồn từ đầu năm 2023 cho đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.063 ca mắc tay chân miệng (tăng gần 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2022) nhưng chưa ghi nhận ca tử vong.

Để phòng chống bệnh tay chân miệng, Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, đặc biệt là việc vệ sinh cá nhân: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày (cả người lớn và trẻ em); cách ly, điều trị kịp thời khi trẻ mắc bệnh; vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, nơi sinh hoạt và cẩn thận thu gom và xử lý chất thải của trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.