Bốc thăm vòng 1/8 cúp Champions League: Hé lộ những cặp đấu nảy lửa

Lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp Champions League 2022/2023 đã diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) lúc 18h ngày 7/11 (giờ Việt Nam).

8 cặp đấu vòng 1/8 Champions League 2022/23.

Theo kết quả bốc thăm, Liverpool sẽ tái ngộ Real Madrid. Đây là cặp đôi đã tạo nên 2 trận chung kết Champions League trong 4 năm qua (2017/2018, 2021/2022).

Real Madrid vẫn thể hiện sức mạnh ở cúp Champions League khi dẫn đầu bảng đấu, trong khi Liverpool chỉ đứng thứ hai và đang gặp khó khăn ở sân chơi quốc nội khi xếp thứ 8 ở Ngoại hạng Anh. Real Madrid thắng 3 trong 4 trận gần nhất gặp Liverpool ở cúp Champions League, trong đó có 2 chiến thắng ở trận chung kết, lần lượt với các tỷ số 3-1 và 1-0. Tuy nhiên, Liverpool luôn khó lường ở sân chơi châu Âu. Ở tình cảnh không còn gì để mất, Liverpool sẽ quyết tâm làm nên chiến thắng trước đương kim vô địch cúp Champions League.

Cặp đôi đáng chú ý khác là PSG sẽ chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8. Đây là lá thăm khó nhất dành cho Lionel Messi cùng đồng đội, sau khi bị Benfica chiếm ngôi đầu bảng H. Lần gần nhất 2 đội đọ sức tại cúp Champions League là vòng tứ kết mùa 2019/2020, nơi PSG thắng Bayern 3-2 trên sân khách ở lượt đi và thua 0-1 ở lượt về. Sau đó, PSG vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. 

Các ứng viên vô địch còn lại như Chelsea, Man City đều gắp được lá thăm "dễ thở" hơn. Man City sẽ chạm trán RB Leipzig, còn Chelsea đọ sức với Borussia Dortmund. Hai đội bóng Benfica và Club Brugge sẽ so tài ở vòng 1/8.

Hai đối thủ tái ngộ sau 11 năm là AC Milan và Tottenham được đánh giá có cơ hội vào tứ kết ngang nhau. Hai đại diện còn lại của Serie A là Inter Milan và Napoli cũng có lá thăm thuận lợi, khi lần lượt gặp Porto và Eintrach Frankfurt ở vòng 1/8.

Các trận lượt đi vòng cúp Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 14, 15, 21 và 22/2/2023, lượt về ngày 7, 8, 14 và 15/3/2023. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với những màn trình diễn nổi bật, Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh đã bình chọn Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cầu thủ người Anh đã vượt qua Declan Rice và Rodri để giành giải thưởng danh giá này.

Giải bóng đá VĐQG V-League đã quay trở lại và bước vào giai đoạn nước rút. Trong khuôn khổ vòng 16, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà. Không có gì để nghi ngờ cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Đáng tiếc điều đó đã không xảy ra.

CLB Ingolstadt đang chơi ở giải hạng Ba của Đức vừa công bố Sabrina Wittmann làm HLV tạm quyền. Cô đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành nữ huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nam chuyên nghiệp của nước này với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

Cả U23 Uzbekistan và U23 Nhật Bản đều đã hoàn thành mục tiêu tới Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, khi đã đi đến trận đấu cuối cùng, không đội bóng nào muốn về nhì. Tại đây, niềm vui đã thuộc về đại diện của Đông Á khi họ là đội bóng đầu tiên có hai lần lên ngôi tại VCK U23 Châu Á.

CLB Bayer Leverkusen đã có chuyến làm khách trước AS Roma ở trận bán kết lượt đi Europa League. Bayer Leverkusen hiện tại đã vô địch sớm ở Bundesliga. Thầy trò HLV Alonso có thể tập trung toàn lực cho Europa League ở trận đấu này để tiến gần hơn tới tấm vé ở trận chung kết mùa giải năm nay.

U23 Iraq và U23 Indonesia đều tung ra đội hình tốt nhất ở trận đấu quyết định giành chiếc vé thứ 3 đến Olympic Paris 2024 của khu vực châu Á. Ở cuộc đối đầu này, dù U23 Iraq được nhận định cao hơn, nhưng U23 Indonesia vẫn chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.