Boeing ra khuyến cáo sau sự cố máy bay rơi tự do

Sau sự cố rơi tự do của máy bay 787-900, hãng Boeing đã khuyến cáo các hãng hàng không kiểm tra khoang lái của dòng máy bay này.

Ngày 11/3, máy bay 787 Dreamliner của LATAM Airlines bất ngờ hẫng xuống và rơi tự do, khiến những hành khách không cài dây an toàn bị hất văng khỏi ghế. Một số người va đập mạnh vào trần máy bay và bị chấn thương. Sau đó, phi công đã kiểm soát được máy bay, lấy lại độ cao và hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Mặc dù ngay ngày hôm sau, hãng LATAM cho biết máy bay Boeing 787-9 gặp sự cố kỹ thuật, nhưng một số nguồn tin cho hay khi tiếp viên đi vào buồng lái phục vụ thức ăn cho phi công, đã vô tình tì tay vào một công tắc điều khiển sau ghế lái. Hãng LATAM từ chối bình luận về nguyên nhân sự cố, cho rằng không thể phát ngôn khi chưa có kết luận điều tra.

Hành khách trên chuyến bay LA800 hoảng loạn

Ngay lập tức, hãng Boeing đưa ra thông báo rằng họ đã nhắc nhở các đơn vị vận hành dòng máy bay 787 xem lại bản thông báo phát hành vào năm 2017, trong đó có hướng dẫn về việc kiểm tra và bảo dưỡng công tắc trên các ghế ngồi trong buồng lái.

FAA sẽ sớm ra kết luận cuối cùng

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo đã triệu tập Ủy ban Đánh giá khắc phục gồm nhiều chuyên gia an toàn hàng không để nghiên cứu sự cố xảy ra với chuyến bay LA800. Giới chức Mỹ sẽ sớm gửi khuyến nghị cho Boeing, trong đó có xem xét bản thông báo năm 2017 về công tắc trên ghế ngồi của phi công cho dòng máy bay 787 Dreamliner.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân bốn tháng đầu năm 2024, CPI tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,81%.

Ngày 29/4, trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, nắng nóng gay gắt ở cả ba miền đã làm cho tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục.

Những tuần gần đây, dịch tay chân miệng tại Hà Nội đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có gần 800 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tổng số đã có 18 ổ dịch tay chân miệng.

Những ngày này, miền Bắc cũng như Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm đầu tiên của mùa hè, nhiệt độ có nơi lên tới hơn 41 độ C. Các chuyên gia y tế cảnh báo, thời tiết nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, hết 21h ngày hôm qua (28/4), các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Vành đai 3 sẽ không được đi vào làn khẩn cấp.