Bồi đắp lòng yêu nước qua hoạt động giáo dục trải nghiệm

Gắn nhiệm vụ chính trị của địa phương vào các hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh, sinh viên là một hoạt động sáng tạo thực tiễn mà các cấp bộ Đoàn Thủ đô thực hiện trong những năm gần đây. Từ các cuộc thi, mô hình sáng tạo giúp các em thêm yêu và tự hào về mảnh đất quê hương của chính mình.

Sau hơn hai tuần lên ý tưởng và thiết kế, mô hình thiết kế với chủ đề "Đông Anh - Trung tâm ba cấp" của các bạn học sinh trường THPT Liên Hà với từng hạng mục công trình quan trọng từ cấp huyện đến các thôn, làng, tổ dân phố đã thành hình và được mang tới tranh tài tại lễ hội "Khi tôi 18" do Huyện đoàn Đông Anh tổ chức. Bằng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, công trình chính là sự kết tinh những ý tưởng sáng tạo, niềm mong mỏi quê hương phát triển từng ngày của các em học sinh.

Cuộc thi Thiết kế mô hình chủ đề "Đông Anh - Trung tâm ba cấp"

Chia sẻ với phóng viên, em Đào Thị Anh Ngọc, học sinh trường THPT Liên Hà, huyện Đông Anh cho biết: "Sản phẩm mô hình ngày hôm nay chúng em đem tới đây đã thể hiện được cái chủ trương của huyện Đông Anh là hướng tới trung tâm ba cấp với các cấp như huyện, xã và thôn. Chúng em đã thể hiện được trên các mô hình với những đặc điểm đặc trưng. Ngoài ra, bọn em đã ứng dụng khoa học kỹ thuật ở trên mô hình như là hệ thống báo cháy thông minh, giúp chúng ta tránh được những vụ cháy thương tâm xảy ra".

Lễ hội "Khi tôi 18" nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng một xã hội học tập

Lễ hội "Khi tôi 18" năm nay có 5 hoạt động lớn đó là: tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ cài đặt, sử dụng một số ứng dụng chuyển đổi số; Cuộc thi Thiết kế mô hình chủ đề "Đông Anh - Trung tâm ba cấp". Cuộc thi Giọng hát trẻ "Thanh âm tuổi 18"; Cuộc thi nhảy Flashmob; Giải bóng đá học sinh, sinh viên. Lễ hội nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng một xã hội học tập, góp phần xây dựng thế hệ trẻ thời đại mới "vừa hồng, vừa chuyên".

Đây là một chương trình mà chúng tôi giúp cho các Đoàn viên thanh niên có thể hiểu hơn về các chủ trương, các quan điểm về đầu tư xây dựng Trung tâm ba cấp và hiểu rõ những mong muốn của Đoàn viên thanh niên thông qua sự sáng tạo về việc phát triển theo đường lối và chủ trương này. 

Chị Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh

Trong ngày hội, các mô hình xuất sắc, các cá nhân tập thể tiêu biểu đã được phát hiện, biểu dương

Trong ngày hội, các mô hình xuất sắc và các cá nhân tập thể tiêu biểu đã được phát hiện, biểu dương. Chương trình không chỉ là sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đơn thuần mà còn chính là sân chơi của trí tuệ, sự sáng tạo và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.