Bồi thẩm đoàn luận tội con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden

Bồi thẩm đoàn Tòa án liên bang ở thành phố Wilmington, bang Delaware, Mỹ đã bắt đầu luận tội Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden trong vụ truy tố với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ con của một tổng thống đương nhiệm bị truy tố. Ông Hunter Biden đã quyết định không tự bào chữa trong vụ truy tố với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép tại Tòa án liên bang thành phố Wilmington.

Hunter Biden cùng vợ Melissa Cohen Biden tới tòa án Wilmington, ở Delaware. Ảnh: AFP.

Thẩm phán sau đó thông báo kết thúc quá trình tranh tụng, chỉ thị bồi thẩm đoàn bắt đầu luận tội Hunter. 12 bồi thẩm viên đã thảo luận kín trong khoảng một giờ trước khi ra về và sẽ tiếp tục làm việc vào tối 11/6. Hiện chưa rõ thời điểm bồi thẩm đoàn có kết luận.

Theo cáo trạng, ông Hunter Biden, 54 tuổi, bị cáo buộc khai man trên đơn mua súng và sở hữu súng khi nghiện ma túy, hành vi trái phép theo luật Mỹ. Ông Hunter bác bỏ toàn bộ cáo buộc. Nếu bị tuyên có tội, ông Hunter có thể đối mặt án tù lên tới 25 năm và mức phạt 750.000 USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.