'Bom tấn' Oppenheimer bùng nổ tại Quả cầu vàng 2024

Bộ phim 'Oppenheimer' của đạo diễn Christopher Nolan đang thắng thế tại Quả Cầu Vàng 2024. Trước lễ trao giải, Oppenheimer là bộ phim nhận được nhiều kỳ vọng nhất tại giải với tổng cộng 8 đề cử.

Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn tài năng Christopher Nolan

Tính đến thời điểm hiện tại, Oppenheimer đã thắng 4 giải tại Quả Cầu Vàng 2024 gồm: giải Đạo diễn xuất sắc dành cho Christopher Nolan; giải Nam diễn viên chính kịch xuất sắc dành cho nam chính Cillian Murphy; giải Nam phụ xuất sắc dành cho Robert Downey Jr. và Nhạc phim điện ảnh hay nhất dành cho Ludwig Göransson.

Oppenheimer được coi là ứng viên nặng ký tại các giải thưởng điện ảnh diễn ra dịp đầu năm nay khi nhận được không ít lời khen ngợi từ giới phê bình

Oppenheimer được coi là ứng viên nặng ký tại các giải thưởng điện ảnh dịp đầu năm nay khi nhận được không ít lời khen ngợi từ giới phê bình. Bộ phim tiểu sử về "cha đẻ của bom nguyên tử" - nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (vai diễn do nam diễn viên Cillian Murphy thủ vai). Phim có kinh phí đầu tư 100 triệu USD và được nhiều chuyên trang điện ảnh đánh giá là tác phẩm đáng chú ý nhất của mùa trao giải điện ảnh năm nay, cũng là một trong những phim điện ảnh xuất sắc nhất của năm 2023.

Oppenheimer có doanh thu cao thứ ba trong năm 2023, doanh số thu về từ phòng vé toàn cầu đạt hơn 950 triệu USD.

Mùa trao giải năm nay cũng được xem là một "thử thách" đối với giải Quả Cầu Vàng. Được xem là lễ trao giải uy tín chỉ đứng sau giải Oscar, nhưng vài năm trở lại đây, Quả Cầu Vàng vướng phải không ít lùm xùm. Năm 2021, bài điều tra của tờ Los Angeles Times (Mỹ) cho biết, ủy ban chấm giải của Quả Cầu Vàng không hề có thành viên nào là người da đen. Điều này khiến hoạt động chấm giải bị cho là thiếu công bằng, khiến các dự án phim có diễn viên da đen hoặc do đạo diễn người da đen dàn dựng bị ngó lơ, không được ghi nhận xứng tầm trong hoạt động trao giải.

Do đó, giải Quả Cầu Vàng từng đối diện với làn sóng tẩy chay dữ dội, phải cải tổ lại ủy ban chấm giải, đưa thêm vào những thành viên là các nhà báo, nhà phê bình điện ảnh người da màu. Sức hấp dẫn của lễ trao giải cũng bị sụt giảm đi nhiều.

Tháng 6/2023, giải Quả Cầu Vàng đã được cơ cấu lại để trở thành một giải thưởng cân đối giữa những hoạt động phi lợi nhuận và những hoạt động vì lợi nhuận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa