Bom tấn “Thanh Sói” xác nhận công chiếu ngày cuối năm 2022

Ngay từ khi xuất hiện những thông tin và hình ảnh chính thức đầu tiên, Thanh Sói đã tạo nên một cơn sốt với khán giả yêu điện ảnh, được kỳ vọng rất lớn từ sau thành công của Hai Phượng - bom tấn từng lập kỷ lục là phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé.

Ban đầu, phim dự kiến ra rạp vào tháng 4/2022, nhưng để có thể hoàn thiện tốt nhất phần hậu kỳ, trong đó có những kỹ thuật, kỹ xảo chưa từng có tại Việt Nam, mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo nhất, cả về phần nghe lẫn phần nhìn, đạo diễn - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân quyết định lùi ngày ra rạp của “Thanh Sói”. Thông tin ấy từng khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Thế nhưng, mọi sự chờ đợi đều đáng giá, trong buổi showcase gặp mặt báo giới, khán giả, ekip sản xuất đã thông báo chính thức về ngày “Thanh Sói” trở lại rạp chiếu và giải đáp những thắc mắc của tất cả mọi người về bom tấn hành động này.

Đường đua phòng vé cuối năm thêm một đối thủ “đáng gờm”

Vào ngày 25/11/2022, ekip“Thanh Sói” đã tổ chức showcase nhằm chính thức gửi lời chào đến báo chí và khán giả.

Xuất hiện trong họp báo, Ngô Thanh Vân vẫn khiến khán giả choáng ngợp với phong thái quyền lực. Trong phim, nàng đả nữ đảm nhận cùng lúc 3 vai trò: đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên. Cô cho biết sau thời gian dài cân nhắc, ekip sản xuất sẽ đưa “Thanh Sói” ra rạp vào ngày 30/12/2022, chính thức gia nhập đường đua phòng vé dịp cuối năm.

Xuất hiện trong trang phục cool ngầu đầy cá tính và trẻ trung, bộ ba diễn viên nữ Đồng Ánh Quỳnh - Tóc Tiên - Rima Thanh Vy khiến công chúng không tiếc lời khen ngợi cả về nhan sắc lẫn thần thái. Ba cô gái với ba cá tính, ba màu sắc, ba phong cách trang phục nhưng nhờ sắc vóc quyến rũ nghẹt thở, họ vẫn mang đến vẻ quyến rũ “chết người”. Trong khi đó, hai “nam thần” Song Luân và Thuận Nguyễn lại mang đậm vẻ lãng tử nhưng cũng rất phong trần, bụi bặm. Việc hoá thân thành những tay phản diện cộm cán là trải nghiệm không hề dễ dàng với hai nam diễn viên mang gương mặt được đánh giá là thư sinh, hiền lành; nhờ kỹ năng diễn xuất được trau dồi không ngừng nghỉ, cả hai đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh đàn anh mang nét tính cách đối lập nhau.

Với hình ảnh mạnh mẽ, năng động, Đồng Ánh Quỳnh được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” với vai trò đả nữ thế hệ mới lạnh lùng, thiện chiến. Trong phim, người đẹp Hà Thành được Ngô Thanh Vân tin tưởng trao vai nữ chính.

Cô mất hơn 1 năm chỉ chuyên tâm rèn luyện thể lực, võ thuật và diễn xuất theo lịch của đoàn phim với cường độ khá nặng, 6 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần, trong đó tập võ với nhóm cascadeur ít nhất 3 tiếng/ngày. “Nghĩ đến, tôi vẫn còn sợ những buổi tập ép dẻo đau đớn tới mức bật khóc. Chưa kể, trong lúc tập luyện tôi còn bị đánh trúng, chảy máu mũi, bầm tím trên người. Hiện giờ, cơ thể tôi thực sự rất dẻo dai và làm được mọi động tác của vai diễn” - Đồng Ánh Quỳnh cho biết.

Được biết đến là ca sĩ hạng A của showbiz Việt nhưng Tóc Tiên vẫn tự tin thử sức mình trên cương vị diễn viên, và thậm chí mạo hiểm lựa chọn hành động - một thể loại vất vả và khá kén diễn viên, với cả những diễn viên chuyên nghiệp.

Dù đã có nhiều năm tập thể thao đều đặn và gắn bó hàng ngày với phòng gym, nhưng Tóc Tiên vẫn mất nhiều thời gian để làm quen với cường độ tập luyện khá nặng của ekip “Thanh Sói”. Việc tập trung thời gian quá dài cho dự án điện ảnh này khiến cô ảnh hưởng khá nhiều về hoạt động ca hát và kinh tế, không thể ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới và phải từ chối nhiều hợp đồng quảng cáo trị giá nhiều chục tỷ để có thể toàn tâm toàn ý hoàn thành vai diễn trong phim. Tuy nhiên, Tóc Tiên không hề hối tiếc về điều này, thậm chí, cô còn coi vai diễn trong “Thanh Sói”là một dấu mốc trong con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Sở hữu hai vẻ đẹp đối lập - Thuận Nguyễn hiền lành, điển trai còn Song Luân phong trần và lãng tử, nhưng thật thú vị, hai diễn viên này lại đảm nhiệm hai vai diễn đối lập nhau, trái ngược hoàn toàn với vẻ bề ngoài mà bấy lâu nay khán giả từng quen thuộc.

Thuận Nguyễn vào vai phản diện Hải “Chó điên” đầy số phận, chiều sâu, hung hiểm đến bạo tàn. Còn Song Luân tự thử thách mình với vai Long nặng chiều sâu tâm lý. Xuất hiện trong showcase, hai nam diễn viên bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian quay phim đầy áp lực, căng thẳng nhưng cũng để lại những trải nghiệm không thể quên trong đời.

Là gương mặt mới mẻ hơn so với các đàn anh, đàn chị trong ekip, Rima Thanh Vy lại mang đến vẻ đẹp thanh tân ngọt ngào, đầy phóng khoáng và rất “Tây”.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã mang đến một làn gió mới khi hóa thân trọn vẹn thành nữ sát thủ nguy hiểm, được ẩn chứa trong một cơ thể đẹp và gợi cảm đến “chết người”. Trong “Thanh Sói”, Rima Thanh Vy gây ấn tượng không chỉ bởi diễn xuất điêu luyện, kỹ năng xuất chúng mà còn nhờ sắc vóc quyến rũ nghẹt thở.

Được dẫn dắt bởi Ngô Thanh Vân - đả nữ nổi tiếng nhất điện ảnh Việt và cũng là người tiệm cận nhất với Hollywood nhờ góp mặt trong nhiều dự án mang tầm vóc quốc tế, “Thanh Sói” là minh chứng cho sự học hỏi một cách có chọn lọc từ những di sản của điện ảnh thế giới.
Đây cũng là bộ phim mở màn cho một thế hệ đả nữ mới đầy tiềm năng, hứa hẹn là một bom tấn bùng nổ trên màn ảnh Việt dịp cuối năm.

Làm sống lại không khí của thập niên 90

Cùng với việc thông báo chính thức ngày ra rạp vào 30/12/2022, “Thanh Sói”đã đưa mình thành một trong những ứng viên “phá tung” rạp chiếu Việt dịp cuối năm.

Sau thời gian tạm hoãn ra rạp để hoàn thiện tối đa phần hậu kỳ, bộ phim hứa hẹn là một siêu phẩm hành động hấp dẫn nhất trong lịch sử phim Việt.

Trong đoạn video hậu trường ghi lại quá trình sản xuất đầy gian khổ, Ngô Thanh Vân đã dẫn dắt khán giả đi ngược thời gian, trở về những năm thập niên 90 với nhiều góc khuất của cuộc sống đô thị tưởng như lấp lánh và hào nhoáng. Giải thích lý do lựa chọn bối cảnh Sài Gòn thập niên 90, Ngô Thanh Vân cho biết: “Sài Gòn khoảng thời gian đó có nhiều biến động, nhiều sự kiện để khi nhìn lại, chúng ta hiểu thêm về thế giới ngầm, khiến chúng ta phải ồ lên phấn khích về các câu chuyện xung quanh nó”.

 
 
Để tái hiện lại không gian, thời gian cách đây 1/4 thế kỷ, Ngô Thanh Vân và cả ekip đã đi ròng rã suốt nhiều tháng trời, lần mò hết tất cả hang cùng ngõ hẻm để tìm những bối cảnh thích hợp nhất, làm sống lại một thời ký ức. Từ khung cảnh cảng cá, phố xá, vũ trường… đều được dàn dựng kỹ lưỡng, gợi cảm giác hoài niệm của những năm 90 nhưng vẫn mang nhịp sống thời đại đầy chân thực, ngỡ như cả một thế giới thu nhỏ đang trải rộng trước mắt người xem, hứa hẹn một trải nghiệm về phần nhìn rất mãn nhãn. Được biết có những đại cảnh lớn, ekip sản xuất đã phải huy động đến 200 diễn viên quần chúng. Có thể nói, với thể loại hành động/drama với nhiều cảnh quay cực khó, câu chuyện diễn ra trong nhiều bối cảnh phức tạp,“Thanh Sói” gặp không ít thách thức về mọi mặt, nhưng với nỗ lực của toàn bộ ekip cùng kinh nghiệm lăn xả ở nhiều bộ phim lớn trong nước lẫn quốc tế, Ngô Thanh Vân đã chỉ đạo “Thanh Sói” có được một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Sự trở lại của Ngô Thanh Vân

Ngoài việc đứng phía sau màn ảnh, áp dụng kinh nghiệm tham gia nhiều bộ phim Hollywood vào vai trò sản xuất để mang đến những trải nghiệm điện ảnh đáng giá, Ngô Thanh Vân còn khiến khán giả “đứng ngồi không yên” khi sẽ trực tiếp tham gia một vai diễn quan trọng trong “Thanh Sói”.\

Xuất hiện vỏn vẹn 10 giây ở cuối Trailer, nữ diễn viên vẫn gây tò mò về một vai diễn bí ẩn, thể hiện những miếng đòn cận chiến nhanh - gọn nhưng hiệu quả sát thương cao, đánh gục toàn bộ những đối thủ đang giáp mặt. Câu thoại ngắn gọn nhưng đanh thép càng khiến khán giả tò mò với vai trò đặc biệt của Ngô Thanh Vân trong “Thanh Sói”: “Tao đã chờ đợi ngày này suốt 5 năm”.

Sự trở lại lần này Ngô Thanh Vân cho thấy một hình ảnh năng động, tháo vát và quyền lực, đảm nhận cùng lúc ba vị trí trong đoàn phim “Thanh Sói”: đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên. Là một trong những nghệ sĩ Việt hiếm hoi tự tìm được chỗ đứng tại Hollywood, Ngô Thanh Vân có nhiều cơ hội tiếp cận, học hỏi từ các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trên thế giới. Điều này được cô vận dụng vào các phim mà mình cầm trịch trong nước, và nhờ đó những tác phẩm “cộp mác” Ngô Thanh Vân cho đến nay vẫn là một dấu hiệu bảo chứng chất lượng uy tín, được khán giả tin tưởng, mong chờ. Hãy cùng ra rạp vào ngày 30/12/2022 tới để thưởng thức “Thanh Sói” - một siêu phẩm hành động “made in Ngô Thanh Vân” với vô vàn điều bất ngờ đang chờ đón./.

 
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.

Khi bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' vẫn còn nắm giữ ngôi đầu phòng vé Việt tuần vừa qua, Huỳnh Uyển Ân đã đăng tải hình ảnh tham gia dự án phim mới, của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ. Không cần gắn mác 'em gái Trấn Thành', Uyển Ân vẫn liên tục 'đắt show' với nhiều dự án điện ảnh nối tiếp nhau.

Sau khi tung tập BTS đầu tiên hé lộ về dàn dựng bối cảnh nhà các nhân vật, rừng hoa bất tử... Lý Hải cùng ekip 'Lật Mặt 7' tiếp tục 'trình làng' tập hậu trường thứ 2. Trong đó hé lộ đại cảnh 'sóng gió' nhất phần phim, huy động 100 tàu bè tạo nên cảng cá hùng hậu, đặc biệt còn có màn lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc...