Bốn hãng xe Hàn Quốc gọi sửa chữa hơn 900.000 ô tô

Bốn hãng xe lớn của xứ sở kim chi trong đó có Hyundai, KIA đang tự nguyện gọi sửa chữa hơn 900 nghìn xe do lỗi có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Ngày 25/9, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết 4 hãng sản xuất ô tô lớn ở nước này bao gồm Hyundai, Kia, Scania Group Korea và Man Truck & Bus Korea sẽ tự nguyện triệu hồi tổng cộng 917.547 xe thuộc 13 mẫu do lỗi kỹ thuật.

Nguyên nhân gọi sửa chữa là do nguy cơ xảy ra hỏa hoạn do lỗi bộ điều khiển điện tử thủy lực trong ô tô Grandeur của Hyundai, ôtô thể thao đa dụng Mohave của Kia và lỗi ổ trục chính trục khuỷu trong xe ben TGS của Man Truck & Bus.

Theo thông báo, các chủ xe có thể kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện gọi sửa hay không trên trang web của Chính phủ Hàn Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Ông Robert Tymofichuk, một giáo viên ở Alberta, Canada, đã dành gần 1.800 giờ để chế tạo một chiếc thủy phi cơ có thể chạy trên mặt đất hoặc lướt trên mặt nước. Điều thú vị là vật liệu chế tạo thủy phi cơ là những phế thải như cao su, sợi thuỷ tinh, giấy bồi, các bộ phận của ô tô cũ và khung thuyền bị bỏ hoang.

Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát tỉnh Phú Yên lưu thông hướng Bắc Nam đã va chạm đuôi xe đầu kéo mang biển số thành phố Hải Phòng, khiến phần đầu xe khách biến dạng, tài xế tử vong, gần 20 hành khách được đưa đi cấp cứu.

Chiều 25/9, Đà Nẵng sẽ cho tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân khoảng 30 phút để đảm bảo an toàn trong quá trình nổ mìn phục vụ thi công dự án.

Tập đoàn Geely (Trung Quốc) đã cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống phá cửa sổ cơ học tích hợp vào cửa phía tài xế để giúp người trong xe có thể thoát ra ngoài khi xe rơi xuống nước.