Bóng bàn Việt Nam nỗ lực giành vé dự Olympic Paris

Năm 2024 được xem là năm bản lề với rất nhiều mục tiêu quan trọng của thể thao Việt Nam. Trong đó, nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu là giành các suất tham dự Olympic Paris 2024. Chính vì thế, các vận động viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang rất nỗ lực tập luyện và dồn sức cho việc đua tranh những tấm vé cuối cùng để đến với kỳ Thế vận hội lớn nhất hành tinh được tổ chức bốn năm một lần này.

Dù không có nhiều cơ hội để tranh tấm vé tại vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á, nhưng Ban huấn luyện và đội tuyển bóng bàn Việt Nam vẫn quyết tâm đạt được mục tiêu này. Hiện nay, danh sách các vận động viên tham dự vòng loại Olympic gồm 4 tay vợt là Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh thuộc đội tuyển TP.HCM và hai tay vợt nam đến từ Hà Nội là Nguyễn Anh Tú và Đinh Anh Hoàng. Đây là những tay vợt đang được đánh giá là có phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây.

Ở đợt tập trung lần này, sự trở lại của vận động viên Mai Hoàng Mỹ Trang – người từng chia tay đội tuyển bóng bàn Việt Nam cách đây hơn ba năm cũng được xem là một nỗ lực đáng ghi nhận của cô. Dù không góp mặt ở đội tuyển quốc gia nhưng Trang vẫn giữ vững phong độ khi giành huy chương Vàng đơn nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 và vô địch Giải vô địch bóng bàn Quốc gia 2023.

Bóng bàn Việt Nam nỗ lực giành vé dự Olympic Paris.

Còn đối với tay vợt Nguyễn Anh Tú - Á quân SEA Games 32 và cũng là đương kim vô địch đơn nam Giải bóng bàn vô địch Quốc gia thì việc góp mặt trong danh sách các vận động viên tham dự vòng loại Olympic là một vinh dự rất lớn.

Danh sách Ban huấn luyện cũng chứng kiến sự trở lại của tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc, người từng tham gia Ban huấn luyện đội tuyển năm 2019 và từng thành công khi chinh phục vé dự Olympic hai kỳ liên tiếp vào các năm 2004 và 2008 khi còn là vận động viên. Lúc này, người ta lại hy vọng cái duyên với tấm vé dự Olympic của huấn luyện viên Đoàn Kiến Quốc sẽ truyền được tới các vận động viên thế hệ mới.

Vòng loại Olympic Paris khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 5/2024 ở Bangkok - Thái Lan và các tay vợt sẽ có hơn ba tháng tập luyện với cường độ cao. Dự kiến, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ có chương trình tập huấn nâng cao tại Trung Quốc vào tháng 4 tới nhằm đạt kết quả tốt nhất tại vòng loại Olympic.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Cùng với Lê Đức Phát, Nguyễn Thuỳ Linh là một trong hai tay vợt cầu lông Việt Nam được dự Olympic Paris 2024. Do đã sớm giành suất dự Thế vận hội mùa hè này, VĐV 27 tuổi cần điều chỉnh lại lịch trình thi đấu của mình từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 7. Nguyễn Thuỳ Linh có thể sẽ rút lui không tham dự một vài giải đấu để tránh sự quá tải và chấn thương, mà trước mắt là giải Thái Lan mở rộng.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.