Bóng chuyền nữ châu Á: Việt Nam gặp đối thủ mạnh

15h hôm nay 5/9, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn trước đội Trung Quốc - đối thủ xếp hạng 5 thế giới trong trận bán kết đầu tiên giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Sau 32 năm với 11 lần tham dự giải, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại bán kết giải đấu đẳng cấp nhất của bóng chuyền nữ châu Á. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với những dấu ấn chuyên môn của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các tuyển thủ.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc.

Tuy nhiên, bước vào vòng bán kết, tuyển nữ Việt Nam gặp một đối thủ không đơn giản, đó là tuyển nữ Trung Quốc. Tại giải đấu vô địch châu Á 2023, Trung Quốc chỉ sử dụng đội hình 4 (có bổ sung một số tuyển thủ kì cựu) do đội hình chính đang tập huấn, chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra từ 16/9. Đồng thời, toàn bộ đội hình dự giải thế giới Volleyball Nations League 2023 cũng không góp mặt.

Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng số 1 châu Á không vì thế mà suy giảm. Trung Quốc sở hữu nhiều gương mặt trẻ đáng chú ý, đặc biệt là Wu Mengjie - chủ công 21 tuổi đang là đầu tàu ghi điểm của đội với chiều cao ấn tượng cùng khả năng bật nhảy tốt.

Trung Quốc tham dự giải vô địch châu Á với đội hình quy tụ nhiều gương mặt trẻ triển vọng.

Trước một đối thủ có hàng công "khủng", đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ nhập cuộc thận trọng với chiến thuật phòng ngự phản công. Trong trận đấu với Thái Lan, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tung toàn bộ đội hình 2 vào sân ở set 3 nhằm giữ sức cho các nhân tố chủ chốt. Bên cạnh đó, việc sử dụng đội hình phụ này giúp cho các tuyển thủ dự bị bắt nhịp với sức nóng của trận đấu, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho mọi kịch bản có thể xảy ra.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam. Chủ công 1m90 vẫn cho thấy phong độ thi đấu ổn định từ đầu giải đấu. Những pha nhảy đập uy lực cùng các điểm chạm bóng tinh tế trên lưới là thứ vũ khí sắc lẹm có thể trừng phạt sai lầm của Trung Quốc bất cứ lúc nào. Trên tinh thần không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ thi đấu hết mình trước trận bán kết này với hy vọng làm nên lịch sử.

(Nguồn: Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.