Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo ra địa chấn trước Hàn Quốc

Bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Hàn Quốc trước giờ thi đấu và thậm chí còn bị đối thủ dẫn trước trong trận, nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc thăng hoa và lội ngược dòng thành công. Điều này giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tràn trề hy vọng lập nên kỳ tích ở giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023.

Sau 6 năm vắng bóng ở giải đấu cao nhất châu lục, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn khi có cuộc “lội ngược dòng” thắng 3-2 trước tuyển nữ Hàn Quốc trong trận ra quân đầu tiên tại giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023, diễn ra vào ngày 30/8, tại Thái Lan.

Ở trận ra quân giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chạm trán với Hàn Quốc - đối thủ được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng C

Lá thăm may rủi hồi cuối tháng 7 đã đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rơi vào bảng C tại giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023, nơi có sự góp mặt của các đội tuyển nữ Hàn Quốc, Uzbekistan, Đài Bắc (Trung Quốc). Trước khi bước vào các trận đấu đầu tiên bảng đấu này, giới chuyên gia nhận định tuyển nữ Hàn Quốc (hạng 35 thế giới) sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị nhất bảng, trong khi đó tuyển nữ Việt Nam có 75% cơ hội lọt đi tiếp vào vòng trong với vị trí nhì bảng khi thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã từng giành chiến thắng trước hai đối thủ Uzbekistan và Đài Bắc (Trung Quốc) tại Challenger Cup châu Á 2023. Do vậy, ít ai có thể nghĩ rằng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có khởi đầu tốt trước tuyển nữ Hàn Quốc trong trận ra quân giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á lần này.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu xuất thần trước Hàn Quốc

Hai set đầu tiên của trận đấu để lại nhiều tiếc nuối khi tuyển Việt Nam mắc nhiều lỗi đỡ bước 1 và phòng ngự hàng sau, để Hàn Quốc thắng lần lượt với tỉ số 25-22, 25-19. Đối mặt với khó khăn và rơi vào thế bất lợi cực lớn, các cô gái "vàng" của Việt Nam đã làm nên điều không tưởng khi ngược dòng thắng Hàn Quốc ở 3 set sau đó, lần lượt với các tỉ số 25-23, 25-17, 15-13 để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Một trận đấu đầy nỗ lực, quyết tâm của cả đội trong đó Thanh Thúy, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Phạm Thị Hiền chơi rất hay.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Thanh Thúy và các đồng đội

Đây có thể coi là chiến thắng lịch sử của tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam trước đội hình chính thức của Hàn Quốc. Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam từng có 3 lần giành chiến thắng trước nữ Hàn Quốc tại Asian Cup 2016, 2018 và 2022 nhưng lúc đó nữ Hàn Quốc chỉ mang đến đội hình phụ. Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng C (được 2 điểm) và đang có cơ hội đi tiếp vào vòng trong, tuy vậy các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn 2 trận đấu nữa trước Uzebekistan (lúc 18 giờ ngày 31/8) và Đài Bắc (Trung Quốc) lúc 15 giờ ngày 1/9 tới.

Chiến thắng này không chỉ mở toang cánh cửa vào vòng kế tiếp cho tuyển Việt Nam mà còn giúp chúng ta tiến gần tới kì tích vào bán kết giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Chiến thắng này giúp Việt Nam có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng C. Ngôi nhất sẽ giúp Việt Nam bước vào vòng sau với tư cách hạt giống số một, tránh được đối thủ mạnh

Khó khăn càng lớn, vinh quang càng nhiều. Chiến thắng quá ngọt ngào cho Thanh Thúy, Kiều Trinh và đồng đội. Các cô gái đều đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Cú ngược dòng lịch sử và chắc chắn sẽ còn được nhắc nhớ dài lâu.

Thế hệ của Ngọc Hoa, Kim Huệ không thể vượt qua Hàn Quốc nhưng thế hệ của Thanh Thúy, Kiều Trinh đã làm được điều tưởng như không thể. Một lần nữa chúc mừng các cô gái "vàng" của chúng ta.

                                                                                                                                                    Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong cùng một ngày, các ông lớn Đức, Pháp, Hà Lan và đội bóng đang rất được chú ý là Ukraine đồng loạt công bố danh sách tham dự Euro 2024. Có thể thấy nhiều điều qua các danh sách này, với những điểm nhấn như sự trở lại bất ngờ của Kante hay sự áp đảo của Bayern và Stuttgart dù Leverkusen mới là đội bóng hay nhất nước Đức mùa vừa rồi.

Chặng 12 giải đua xe đạp Giro D’talia là chặng đua có địa hình đồi núi mang tới rất nhiều thử thách cho các cua rơ. Bất ngờ đã xảy ra khi người về đích chặng lại là một cái tên hoàn toàn mới.

Tại vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng, khán giả được chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt Hubert Hurkarcz và hạt giống số 14 Tommy Paul. Hai tay vợt đã có màn rượt đuổi tỷ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.