Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19. Đội tuyển còn chưa đầy 24 giờ để chuẩn bị.

Sau 2 chiến thắng trước Nepal và Bangladesh, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang tạm thời xếp thứ nhì ở bảng D (cùng 6 điểm như Nhật Bản nhưng xếp sau do kém về hiệu số bàn thắng/bại). Dù đã thắng 2 trận, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam cũng cần phải nỗ lực trong trận cuối cùng vòng bảng với ĐKVĐ Nhật Bản, để giành vé vào tứ kết.

Tuyển nữ Việt Nam phải hướng đến một trận hòa, nếu muốn cạnh tranh tấm vé vào tứ kết dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nếu giành 1 điểm trước Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc với vị trí nhì bảng D khi có 7 điểm. Sau khi trừ đi 3 điểm với đội đứng cuối bảng (Nepal hoặc Bangladesh), Việt Nam sẽ còn 4 điểm.

Nếu để thua Nhật Bản, Việt Nam chỉ còn 3 điểm để so sánh với đội đứng nhì của các bảng khác. Trong trường hợp Bangladesh thắng Nepal ở lượt cuối bảng D, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm lợi thế về hiệu số khi so sánh với ba đội nhì bảng A, B và E, vì đã thắng đậm Bangladesh 6 - 1.

“Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với đội tuyển nữ VN. Mọi người đã chứng kiến Nhật Bản chơi tốt thế nào tại VCK World Cup 2023 vừa qua. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết khả năng"  HLV Mai Đức Chung

Theo bảng xếp hạng tạm thời 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Uzbekistan (bảng A), Thái Lan (bảng B) và Việt Nam (bảng D) đang dẫn đầu khi  có cùng 3 điểm. Philippines và Myanmar (bảng E) xếp chót khi chưa có điểm nào. Nhưng một trong hai đội hoàn toàn có thể vượt lên nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa cả hai ở lượt cuối bảng E.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trước đối thủ Nhật Bản

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhiều khả năng sẽ nằm ở bảng E. Nếu Philippines thắng Myanmar 1 - 0, tuyển nữ Việt Nam sẽ bị loại nếu thua 0 - 6 trước Nhật Bản;  nếu Philippines thắng 2 - 0, tuyển nữ Việt Nam bị loại nếu thua 0 - 5…

Lúc này, người hâm mộ Việt Nam phải cổ vũ cả Bangladesh để hy vọng rằng, đội bóng này thắng và vượt lên xếp thứ ba. Khi đó, hiệu số phụ của Việt Nam là +5 và sẽ chỉ bị loại nếu thua 0 - 8 (trong trường hợp Philippiines thắng 1 - 0).

Còn nếu tỷ số các trận đấu đưa đến khả năng hiệu số 2 đội bằng nhau, chỉ số fair-play sẽ được tính đến (Philippines đã nhận 3 thẻ vàng, Việt Nam chưa nhận thẻ nào sau 2 lượt trận).

Việt Nam đang có quyền tự quyết, nhưng mục tiêu có 1 điểm trước đội bóng hàng đầu bóng đá châu Á là không hề đơn giản.

Nhật Bản không mang đến ASIAD 2023 đội hình mạnh nhất, nhưng đây vẫn là tập thể mạnh và là ứng viên nặng ký cho tấm HCV tại Á vận hội năm nay.

Các cô gái của Xứ sở hoa anh đào đã thể hiện phong độ rất cao khi cùng thắng Bangladesh và Nepal với tỷ số 8 - 0. Lần gần nhất Việt Nam và Nhật Bản đụng độ nhau là tại Asian Cup năm 2022. Khi ấy các cô gái Việt Nam đã thất bại với tỷ số 0 - 3. Theo thống kê, trong hầu hết các trận đối đầu với Nhật Bản, Việt Nam thường để thua 3 bàn trở lên.

Lịch sử đối đầu đang chống lại thầy trò HLV Mai Đức Chung. Để đảm bảo vị trí nhì bảng xuất sắc, tuyển nữ Việt Nam sẽ cần phải cầm chân hoặc hạn chế bàn thua ở mức tối thiểu khi đấu với Nhật Bản. Với thể thức được áp dụng tại Đại hội lần này, sự hồi hộp đang kéo dài đến những giây phút cuối cùng.

Dự kiến đội hình xuất phát của hai đội:
Tuyển nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Trần Thị Duyên, Tuyết Dung, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Diễm My, Vạn Sự, Thanh Nhã, Thu Thảo, Hải Yến
Tuyển nữ Nhật Bản: Asano, Goto, Tabata, Koyama, Koga, Wakiska, Shiokoshi, Tanikawa, Chiba, Nakashima, Shimada

Như vậy Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất mong tìm kiếm một trận hòa để đi tiếp vào vòng trong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.