Bóng đá nữ Đức thua sốc ngay trên sân nhà

Đức là 1 trong những đội tuyển giàu thành tích nhất của làng bóng đá nữ Thế giới với 2 lần vô địch Thế giới và 6 lần vô địch châu Âu. Đức là ứng cử viên hàng đầu tại World Cup sắp tới. Tuy nhiên, ngay trước khi lên đường sang New Zealand và Australia, các học trò của Huấn luyện viên Martina Voss đã hứng chịu một cú sốc khá lớn.

Đội tuyển bóng đá nữ Đức tiếp Đội tuyển Zambia trong trận đấu giao hữu quốc tế trên sân Sportpark ở thành phố Furth. Đây là màn tập rượt cuối cùng của 2 đội trước khi lên đường tham dự WC 2023. Sau hiệp 1 ko có bàn thắng, các cầu thủ Zambia bất ngờ làm lưới đội chủ nhà rung lên 2 lần trong những phút đầu hiệp 2. ĐT Đức dồn lên tấn công, song các cô gái áo trắng dứt điểm thiếu chính xác. Tỉ số vẫn là 2-0 nghiêng về đại diện châu Phi khi thời gian điểm phút 90. Tuy nhiên, cao trào và kịch tính đến ở 10 phút bù giờ cuối trận. Lea Schueller và Alexandra Popp lần lượt ghi 2 bàn gỡ hoà cho ĐT Đức. Những tưởng đội bóng từng 2 lần VĐTG may mắn thoát thua, thì ở những giây cuối cùng, đội trưởng Barbra Banda – cầu thủ mở tỉ số trận này – tiếp tục lập công cho ĐT Zambia từ 1 pha phản công. 3-2 nghiêng về Zambia là kết quả chung cuộc. Đây là cú sốc với thầy trò HLV Martina Voss và CĐV Đức khi họ đang xếp hạng 2 TG và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch WC sắp tới. Trong khi đó, chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin cho Zambia, trước khi đội bóng xếp hạng 77 TG lần đầu tiên tham dự VCK World Cup bóng đá nữ 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.