'Bóng hồng' đi cùng CEO Telegram lần đầu lên tiếng

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.
Yulia Vavilova, người đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước.

“Các bạn thân mến, những người bạn mới và gia đình, tôi rất biết ơn khi có các bạn trong cuộc sống của mình”, cô viết trên Instagram hôm 6/9.

“Sự ủng hộ mà tôi nhận được là vô cùng lớn. Tôi đã không thể trở lại sớm hơn, nhưng tôi rất vui khi được thông báo với các bạn rằng mọi thứ đều ổn. Có rất nhiều thông tin sai lệch đang lan truyền, nhưng đó là chủ đề của tương lai…”.

Cô Vavilova minh họa bài đăng bằng một bức ảnh của mình và một số bức ảnh về Paris, bao gồm tháp Eiffel, quang cảnh sông Seine và nhà thờ Đức Bà.

Trước khi Pavel Durov bị bắt, cô Vavilova đã đăng các bài viết trên mạng xã hội cùng địa điểm với ông chủ Telegram – bao gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan và Azerbaijan – cũng như bên trong máy bay phản lực riêng của ông. Tuy nhiên, cả Vavilova và Durov đều không đưa ra bất kỳ thông báo nào về mối quan hệ của họ.

Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng Vavilova có thể là một điệp viên tình báo, với nhiệm vụ đưa Durov đến Pháp, nơi ông có thể bị bắt. Một trong những thuyết âm mưu phổ biến nhất là cô làm việc cho cơ quan tình báo Mossad của Israel.

Nhà sáng lập Telegram có hộ chiếu của Nga, Pháp, UAE và St. Kitts và Nevis. Có thông tin cho biết CEO Telegram đã nói với cảnh sát Pháp rằng ông đã được Tổng thống Emmanuel Macron mời ăn tối, nhưng nhà lãnh đạo Pháp đã phủ nhận điều này.

Pavel Durov không đề cập đến lời mời ăn tối hay Vavilova trong những phát biểu công khai đầu tiên sau vụ bắt giữ. Trong bài đăng trên cả Telegram và X hôm 5/9, ông cho rằng những cáo buộc chống lại mình là “đáng ngạc nhiên” và “sai lầm” vì sử dụng “luật từ thời trước khi điện thoại thông minh ra đời để buộc tội một giám đốc điều hành về tội phạm do bên thứ ba gây ra trên nền tảng mà ông quản lý”.

Chính quyền Pháp đã cáo buộc Pavel Durov phạm hàng chục tội danh, từ việc từ chối hợp tác với chính quyền đến việc quản lý một nền tảng trực tuyến bị cáo buộc là do tội phạm có tổ chức sử dụng để thực hiện hành vi bất hợp pháp, như buôn người và lạm dụng tình dục trẻ em. Ông Durov được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 5 triệu euro (5,5 triệu USD) và bị cấm rời khỏi Pháp trong khi chờ xét xử.

Pavel Durov cùng anh trai đã tạo ra Telegram tại Nga vào năm 2013. Kể từ đó, ứng dụng này đã phát triển với gần một tỷ người dùng trên toàn cầu và 10 triệu người đăng ký trả phí. Telegram cung cấp mã hóa cho tin nhắn đến và đi, tăng cường quyền riêng tư cho cả người gửi và người nhận và thường từ chối cung cấp dữ liệu người dùng hoặc hồ sơ trò chuyện cho cơ quan thực thi pháp luật. Pavel Durov tuyên bố rằng điều này đã thu hút sự chú ý không mong muốn từ các cơ quan tình báo trên toàn thế giới.

Yulia Vavilova, 24 tuổi, một nhà đầu tư tiền ảo và là người sáng tạo nội dung ở Dubai, đã có mặt trên chiếc máy bay phản lực riêng của ông Pavel Durov hạ cánh xuống sân bay Le Bourget vào ngày 24/8. Cô được thả ba ngày sau đó nhưng không đưa ra ra bất kỳ tuyên bố công khai nào cho đến hôm qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.