Bỏng nặng do sạc điện thoại cắm qua đêm phát nổ

Hai vợ chồng ở Tuyên Quang, cắm sạc điện thoại qua đêm để đầu giường, đến sáng sớm vật này phát nổ gây cháy chăn màn và cháy sang người, khiến cả hai bỏng nặng phải nhập viện.

Sáng nay (28/12), phòng khám đa khoa Hùng Vương - Kim Xuyên huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, đã tiếp nhận hai bệnh nhân vào viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, tay, chân. Cả hai bệnh nhân bỏng nặng vùng mặt, hai bàn tay, mặt ngoài đùi bên trái, cẳng chân hai bên, bàn chân bên trái diện tích khoảng 10 % đến 20%. Ngay lập tức các bác sĩ tại phòng khám cấp cứu xử trí vết bỏng, giảm đau, chống sốc.

Nam bệnh nhân bị bỏng nặng. (Ảnh: Suckhoedoisong)

Bệnh nhân cho biết, sáng sớm khi đang ngủ điện thoại được cắm sạc ở đầu giường phát nổ gây cháy chăn màn và cháy sang người. Bệnh nhân cho biết thêm điện thoại được ông cắm sạc qua đêm từ tối hôm trước. Hiện chưa rõ nhãn hiệu và tình trạng của điện thoại, dây sạc cặp vợ chồng sử dụng.

Ngay sau khi được cấp cứu ổn định cả hai bệnh nhân được chuyển ngay về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp tục điều trị. Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu và Ngoại tổng hợp 2 điều trị, nhưng việc phục hồi cần rất nhiều thời gian.

Nữ bệnh nhân bỏng nặng vùng mặt vì nổ điện thoại.

Trước đây đã có rất nhiều tai nạn thương tâm do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa dùng điện thoại, sạc điện thoại qua đêm…gây ra những chấn thương rất nghiêm trọng như: bỏng, dập nát bàn tay, mù mắt... Chính vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo, khi sạc điện thoại không nên sử dụng, không sạc qua đêm. Nơi sạc điện thoại cần cách xa người và vật liệu dễ cháy. Không nên dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như bếp lò, dưới trời nắng nóng... khiến thiết bị có thể hấp thụ nhiệt, nóng lên và phát nổ. Nên sử dụng thiết bị công nghệ chính hãng, có kiểm duyệt an toàn. Đối với nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật. Băng bó vết thương, bất động chi và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.