Bỏng nổ, thức quà dân dã nhiều người mê

Hà Nội đã đón những cơn gió lạnh đầu Đông. Trong cái lạnh se sắt, bất giác bạn sẽ muốn thu mình trong tà áo ấm, nhấp nháp những miếng bỏng nổ ròn rụm, hàn huyên dăm ba câu chuyện cùng bạn bè...

Hà Nội những ngày chuyển mình từ thu sang đông luôn thật đặc biệt.

Là những cơn gió se lạnh trong cái nắng hanh hao

Là những chiếc áo ấm được đem ra mặc, để tránh gió mùa đông bắc 

Là cách thay đổi những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.

Và cả những món ăn mà khi thời tiết chuyển lạnh người ta mới hay để ý tới ….

Nhà ông Nhân ở xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội đã làm nghề nổ bỏng nhiều năm nay. Chiều nào cũng vậy, cứ tầm 2-3h chiều là ông lại chuẩn bị công việc nổ bỏng quen thuộc.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn là khách quen của nhà ông Nhân nhiều năm nay. Chiều nào bà cũng mang gạo sang nổ để kịp cho hôm sau còn đi bán dạo sớm.

Mùa đông lượng khách đến nổ bỏng nhà ông Nhân cũng đông hơn. Thường là khách quen. Phần nhiều trong số đó là những người bán dạo như chị Nhàn.

Nếu như ngày trước người ta chỉ đơn thuần nổ ngô và gạo, thì nay có thể trộn chung nhiều loại ngũ cốc với nhau để cho ra sản phẩm bỏng với đủ các thành phần trong đó.

Từ những nơi nổ bỏng như nhà ông Nhân, những  xe chở bỏng gạo, bỏng ngô len lỏi vào từng góc phố và trở thành món ăn ngày đông quen với người Hà Nội.

Chị Hằng bán bỏng ở con phố này đã được nhiều năm. Nằm ngay cạnh cổng trường học nên hàng bỏng của chị lúc nào cũng có khách đến mua, đa phần là học sinh và sinh viên.

Không còn cái thời thiếu thốn đủ thứ như ngày xưa, khi mà bước chân ra đường là có đủ các món ăn hấp dẫn được bày bán. Thế nhưng, nhiều người Hà Nội vẫn thích tìm đến những thứ quà vặt như bỏng nổ - đơn giản bởi nó thơm ngon, rẻ tiền, và lại mang trong đó cả những câu chuyện của một thời tuổi thơ của biết bao thế hệ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.