Botswana cho người dân nghỉ làm để ăn mừng HCV Olympic Paris

Tổng thống Masisi đã cho phép toàn bộ người dân được nghỉ làm nửa ngày để hòa mình vào bầu không khí mừng chiến thắng của đội tuyển Botswana tại Olimpic Paris.

Sau khi Oympic Paris 2024 kết thúc, đoàn thể thao Botswana trở về nước với tấm HCV lịch sử của Letsile Tebogo. Hàng nghìn người đã tập trung ở sân bay tại thủ đô Gaborone để chào đón các VĐV trở về.

Tại Oympic Paris, Tebogo đã trở thành VĐV châu Phi đầu tiên giành chiến thắng ở nội dung chạy 200m nam với thành tích 19 giây 46, lập kỷ lục châu Phi.

Letsile Tebogo ăn mừng tấm HCV cùng người dân Botswana - Nguồn ảnh: Vnexpress.

Letsile Tebogo còn mang về tấm HCB ở nội dung tiếp sức 4x400m nam, nâng tổng số huy chương Olympic của quốc gia này lên con số 4.

Với thành tích này, chính phủ Botswana sẽ tặng thưởng Tebogo 2 ngôi nhà. Những thành viên còn lại trong đội chạy tiếp sức  được thưởng 1 ngôi nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 với lượt đi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lượt về tại SVĐ tỉnh Hà Nam.

Trận bán kết 2 giải bóng đã nữ U20 thế giới là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hà Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Tại U20 World Cup nữ 2024, Triều Tiên đã gây bất ngờ khi liên tục loại các đối thủ mạnh để vào vòng bán kết gặp U20 Mỹ. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, các học trò của HLV Ri Song Ho đã tạo nên một cơn địa chấn.

Ở trận đấu trước đó, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải, Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Do đó các học trò của HLV Trần Công Thành đã chơi phòng thủ một cách chặt chẽ.

CLB Thép xanh Nam Định gặp Lee Man Warriors tại lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League Two 2024/2025. Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có một trận ra quân đầy thuận lợi.

Bóng đá Italy vừa đón nhận tin không vui khi huyền thoại Salvatore 'Totò' Schillaci đã qua đời ở tuổi 59 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.