CĐT chung cư Horizon Tower không chấp hành kết luận của phường

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, chủ đầu tư chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Từ đầu tháng 4 đến nay, con đường phía trước tòa chung cư Horizon Tower khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm xuất hiện tình trạng ô tô đỗ tràn lan. Nguyên nhân do Công ty là Cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam - Vinaenco từ chối cho những xe này vào hầm đỗ nếu không đóng tiền theo giá mới.

Trước những căng thẳng giữa cư dân với ban quản trị và chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 Chung cư Horizon Tower, ngày 9/5/2024, UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức họp và có kết luận yêu cầu chủ đầu tư dừng việc thu phí theo giá mới và không được khóa thẻ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, dẫn đến nguy cơ mất an ninh trật tự của tòa nhà. Đồng thời, phường Xuân Tảo cũng yêu cầu việc tăng giá cần phải có sự thỏa thuận để đảm bảo lợi ích các bên.

Nhiều cư dân bức xúc khi chủ đầu tư tự ý tăng phí giữ ô tô.

Những tưởng mọi việc đã ngã ngũ dưới sự chỉ đạo của chính quyền cấp Phường, nhưng chủ đầu tư vẫn yêu cầu cư dân đóng phí mức 1.350.000 đồng/tháng cho xe ô tô đầu tiên, khiến cư dân bức xúc. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi trong hai ngày qua, chủ đầu tư tiếp tục chặn không cho xe ô tô vào hầm.

Anh Đinh Mạnh Ninh, một cư dân bức xúc cho biết: "Chủ đầu tư tính tiền 1.350.000 đồng mỗi tháng, mà tôi đóng phí theo kết luận của UBND phường Xuân Tảo là 1.250.000 đồng/tháng. Nhưng ô tô của tôi chỉ được vào hầm 27 ngày, còn ba ngày tôi phải để ở ngoài".

Còn chị Trần Thị Hoà Thái cho biết, ngày 27/5, khi về đến chung cư thì chị bất ngờ bị chặn ô tô với lý do chưa đóng tiền phí. Điều đó khiến chị hết sức bức xúc. Sau đó, chị đã phải để xe ở đường vào chung cư từ đó đến nay.

Anh Vũ Hoàng Nam thì có quan điểm: "Việc tăng thêm 100.000 nghìn đồng/xe (từ 1.250.000 đồng/tháng lên 1.350.000 đồng/tháng) không phải là nhiều nhưng vấn đề là chủ đầu tư thiếu tôn trọng người dân, tự ý tăng giá và áp đặt người dân phải tuân theo".

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhiều cư dân đều không đồng ý với việc chủ đầu tư tự ý tăng phí dịch vụ trông xe ô tô, bởi so với mặt bằng chung ở khu vực này thì mức phí tại tòa nhà N03T3-T4 Chung cư Horizon Tower đang cao nhất.

Nhiều cư dân đều không đồng ý với việc chủ đầu tư tự ý tăng phí dịch vụ trông xe ô tô, bởi so với mặt bằng chung trong khu vực thì mức phí tại tòa nhà N03T3-T4 Chung cư Horizon Tower đang cao nhất.

Cộng đồng cư dân ở đây đề nghị: "Chủ đầu tư muốn tăng giá thì phải chứng minh được chi phí cấu thành lên giá". Bởi theo Quyết định của Thành phố Hà Nội, đối với các công trình nhà ở, phải thực hiện theo Thông tư 25 của Bộ Tài chính, nghĩa là phải chứng minh được chi phí cầu thành lên giá thành, gửi đến ban quản trị để ban quản trị giải thích với cư dân.

Cộng đồng cư dân ở đây đề nghị: "Chủ đầu tư muốn tăng giá thì phải chứng minh được chi phí cấu thành lên giá".

Hiện tại, cụm nhà N03-T3T4 Chung cư Horizon Tower đã thành lập Ban quản trị, nhưng phần tầng hầm giữ xe vẫn do đơn vị chủ đầu tư quản lý và thu tiền. Ông Nguyễn Văn Ngũ - Trưởng ban quản trị chung cư này cho biết: "Ban quản trị đã tổ chức họp để nghe ý kiến trực tiếp của cư dân và tổng hợp các lý do cộng đồng cư dân cụm chung cư N03-T3 và T4 không đồng ý với chủ đầu tư về việc tự ý tăng phí gồm mức phí dịch vụ trông xe ô tô do chủ đầu tư đặt ra và áp dụng tại cụm chung cư từ năm 2018 so với mặt bằng chung ở khu Ngoại giao đoàn đang là mức cao nhất".

Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề, phóng viên đã liên hệ với Ban quản lý dự án - Đại diện đơn vị chủ đầu tư nhưng chưa thể gặp được. Công ty Cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam -Vinaenco thì lý giải: "Hiện nay giá điện, nước, nhân công đều tăng nên việc tăng giá là để bù đắp chi phí vận hành".

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, bà Đỗ Thị Hương Trà, Chủ tịch UBND Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cho biết đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý. Hiện tại, cụm nhà N03-T3T4 Chung cư Horizon Tower có 200 xe trên tổng số 324 ô tô của các cư dân đang phải đỗ khắp nơi ở xung quanh toà nhà bởi không có chỗ gửi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.

Sáng 27/6, Hội đồng nhân dân huyện Đông Anh, khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.