Brazil chuẩn bị cho lễ hội hóa trang Carnival

Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa, lễ hội hóa trang Carnival ở thành phố Rio de Jainero, Brazil, một trong những lễ hội hoá trang lớn nhất thế giới sẽ khai mạc. Tại một xưởng may trang phục chuẩn bị cho lễ hội, các thợ may đang gấp rút hoàn thiện các bộ trang phục cầu kỳ cho các vũ công samba.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Ngày hội giao lưu văn hóa đa quốc gia” với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã diễn ra tại trường Đại học Hà Nội, đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại thủ đô Hà Nội.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết Chủ Nhật (21/4), nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Phố Sách Hà Nội để chào đón những người yêu sách đến tham gia, trải nghiệm.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, ngay từ sáng sớm lượng người đổ về Đền Hùng đang tăng lên đáng kể, các phương tiện lưu thông trên đường chưa xảy ra tình trạng ùn tắc. Thời tiết không quá nóng bức nên sẽ tạo điều kiện tốt để người dân về dâng hương, trẩy hội.

Theo một chuyên trang du lịch nổi tiếng đã khảo sát, những điểm đến được bình chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là nơi có khí hậu mát mẻ, gần biển và không khí thoáng đãng.

Sáng nay (17/4), Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao giải sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Ngày 26/4 tới, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ khai mạc Triển lãm hội họa mang tên “Đường lên Điện Biên”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).