Brazil: Ngôi trường nhận được tem 'trường học xanh' của UNESCO

Hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em ngay từ khi các em mới đặt chân tới trường là sáng kiến của một trường tiểu học ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Nỗ lực này đã giúp cho ngôi trường nhận được tem chứng nhận 'trường học xanh' của UNESCO như một phần trong sáng kiến bảo vệ Đại Tây Dương.

Một nhóm học sinh Brazil vui vẻ dọn những mảnh nhựa và rác thải trên bãi biển Rio de Janeiro trong chuyến dã ngoại học tập về bảo vệ môi trường.  

"Em thích lắm. Vì chúng em đã dọn sạch rác trên bãi biển. Nếu con cá ăn phải rác thải, nó có thể sẽ chết”, học sinh Maria Carolina Sampalo.

Trường tiểu học của các em, có tên là Notre Dame, nằm trên bãi biển Ipanema, điểm du lịch hấp dẫn của thành phố. Ngôi trường đã được UNESCO tặng Con tem công nhận “Trường học Xanh”  với các chương trình của trường học trên toàn thế giới với mục đích bảo vệ đại dương.

Sáng kiến này được đưa ra vào thời điểm các nhà khoa học lo ngại rằng hơn 90% nguồn cung cấp thực phẩm từ biển của thế giới đang gặp rủi ro do những thay đổi về môi trường như nhiệt độ tăng cao và ô nhiễm.

"Điều này rất quan trọng để học sinh có hiểu biết rộng hơn về tầm quan trọng của môi trường biển, về mối quan hệ giữa con người và đại dương. Về những lợi ích mà đại dương mang lại để duy trì sự sống trên hành tinh", nhà khoa học Carmen Edith Pazoto.

Cùng với tổ chức phi chính phủ Instituto Mar Urbano, trường Notre Dame hiện đang cung cấp các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em ở các độ tuổi khác nhau về việc bảo tồn các bãi biển vùng đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

12h trưa 7/5 (giờ Matxcơva), tại Đại Cung điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 5. Nhiệm kỳ tới của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với thảm họa.

Pháp và Trung Quốc vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ tại Thủ đô Paris, khẳng định tăng cường đối thoại Liên minh châu Âu (EU) - Trung Quốc, ủng hộ lệnh ngừng bắn cho mọi cuộc xung đột trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Đúng 12h00 (giờ Mátxcơva), tức 16h00 chiều nay (7/5), theo giờ Hà Nội, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm.

Sáng ngày 7/5 (theo giờ Việt Nam), trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật. Theo đó, các tòa soạn báo và hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ đã chứng kiến một mùa “bội thu” giải thưởng.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhấn mạnh sự ủng hộ đối với các nước Baltic, đồng thời khẳng định Berlin sẽ nỗ lực thực hiện tốt sứ mệnh phòng thủ chung của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Đức đưa ra trong chuyến thăm Litva.