Brazil sôi động, rực rỡ trong mùa lễ hội

Những ngày này, thành phố Rio de Janeiro của Brazil sôi động trong lễ hội hóa trang đầy màu sắc để chào đón mùa xuân. Trong sự kiện này, có tới 500 bữa tiệc đường phố, đây được coi là phần vui nhộn và hấp dẫn nhất của Lễ hội hóa trang. Hàng nghìn người đã đổ xuống con phố để cùng hòa vào không khí sôi động của bữa tiệc đường phố chào mừng lễ hội chính sẽ diễn ra vào ngày mùng 9/2 tới.

Mặc trang phục màu sắc rực rỡ và lấp lánh, hàng nghìn người tham dự đã khởi động các bữa tiệc đường phố mùa lễ hội ở Rio de Janeiro. Một trong những bữa tiệc đường phố đầu tiên là Ceu Na Tierra hay Thiên đường trên Trái đất, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 tại khu phố Santa Teresa.

Bất chấp thời tiết nóng, những người tham dự vẫn vui vẻ nhảy múa và ca hát. Khách du lịch cũng như người dân địa phương sẽ có thể chọn một trong số 49  bữa tiệc đường phố khác nhau nhau được tổ chức trên khắp thành phố Rio de Janeiro.

Lễ hội hóa trang bắt nguồn từ những lễ hội thời cổ xưa của người La Mã và Hy Lạp, thường chỉ tổ chức đơn giản để đón chào mùa xuân và tôn vinh nét đẹp của cuộc sống. Sau khi du nhập vào các nước châu Âu như: Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… đã được biến hóa trở thành những lễ hội hóa trang, khiêu vũ trên đường phố. Và khi lan rộng đến châu Mỹ - vùng đất của những con người vui nhộn, Carnival nhanh chóng được yêu thích và phát triển thành một lễ hội vô cùng hoành tráng như hiện nay.

Lễ hội hóa trang đầu tiên ở Rio de Janeiro được tổ chức vào năm 1840, nhưng đến năm 1917, vũ điệu samba mới xuất hiện tại đây và đã trở thành một biểu tượng truyền thống đặc trưng của đất nước Brazil. Theo Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận thì sự kiện tại Rio de Janeiro chính là lễ hội lớn nhất thế giới, thu hút hơn 3 triệu người tham gia hằng năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.