Breel Embolo không ăn mừng khi giúp Thụy Sĩ thắng Cameroon

Bàn thắng duy nhất của Embolo đầu hiệp hai giúp Thụy Sĩ giành 3 điểm trước Cameroon, trong trận ra quân World Cup 2022. Tuy nhiên, người hùng của trận đấu không ăn mừng bàn thắng do anh là người gốc Camaroon.

Sở hữu đội hình đồng đều và nhiều ngôi sao hơn, Thụy Sĩ là đội chơi ép sân trong phần lớn thời gian hiệp 1. Tuy nhiên, hàng thủ đại diện châu Phi thi đấu rất kín kẽ khiến Thụy gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Andre Onana.

Cameroon dù bị đánh giá yếu hơn nhưng họ đã khiến Thụy Sĩ có chiến thắng tối thiểu một cách vất vả. Ảnh: Getty

Cameroon cũng có những cơ hội với pha phản công chớp nhoáng khá nguy hiểm và phần lớn đều là các tình huống tận dụng sai lầm nơi tuyến giữa của Thụy Sĩ nhưng chưa thành bàn thắng.

Choupo-Moting có lẽ là cái tên chơi tốt nhất bên phía đại diện châu Phi, đáng tiếc là anh chưa có quá nhiều cơ hội dứt điểm và 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Thụy Sĩ bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng khá dễ dàng của Embolo. Phá lưới "Sư tử bất khuất châu Phi", Breel Embolo không ăn mừng và thậm chí có vẻ như anh đã khóc bởi lẽ Breel Embolo sinh ra và lớn lên tại Cameroon, mãi tới 17 tuổi anh mới tới Thụy Sĩ chơi bóng. Bố mẹ anh hiện vẫn sinh sống tại Cameroon...

Tình huống tiền đạo gốc Camaroon của tuyển Thụy Sĩ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty
 Embolo số 7 đã khiến người hâm mộ xúc động, anh không ăn mừng khi sút tung lưới đội bóng quê hương. Ảnh: Getty

Những phút tiếp theo, Cameroon buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 57, Choupo-Moting thực hiện pha đột phá trong vòng cấm loại bỏ sự đeo bám của 2 hậu vệ Thuỵ Sĩ rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Sommer đã cản phá.

Thời gian còn lại là không đủ để đại diện châu Phi có được điều mình muốn ngày ra quân. Hàng thủ Thuỵ Sĩ đã thi đấu rất kín kẽ và bảo toàn được tỷ số 1-0 cho đến khi trọng tài Facundo Tello nổi hồi còi kết thúc 90 phút.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.