BTC Kpop Festival Open Air chưa hoàn tiền vé sau 1 tháng

Một tháng kể từ khi công bố hủy 2 đêm diễn của lễ hội âm nhạc ‘Kpop Festival Open Air’ tại SVĐ Mỹ Đình, người mua vé vẫn chưa được hoàn tiền. Giá vé cho mỗi đêm nhạc là không hề ‘rẻ’ (dao động từ 900.000đ - 15.000.000đ). Nhiều nhóm fan hay người mua riêng lẻ lo lắng tìm mọi cách liên hệ cho BTC và các đơn vị liên quan nhưng chưa được phản hồi về mốc thời gian cụ thể.

 

 

Cuối tháng 10/2023 - Bom Entertainment (theo giấy tờ là Công ty TNHH Bôm Hà Nội) công bố tổ chức đại nhạc hội Xmas Festival Open Air (sau đổi thành Kpop Festival Open Air) tại SVĐ Mỹ Đình. Họ không chỉ tổ chức 1 mà tới 2 đêm diễn, đều có những tên tuổi lớn của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đáng chú ý, Bom Entertainment đã từng tổ chức thành công fanmeeting của nam diễn viên Lee Jong Suk tại TP. HCM, tạo cơ sở niềm tin cho khán giả. Bài đăng đầu tiên về sự kiện Xmas Festival Open Air chỉ 2 ngày sau khi kết thúc fanmeeting của Lee Jong Suk.

Trong suốt tháng 11, BTC giới thiệu lần lượt từng nghệ sĩ (bằng hình thức video). Tuy thiết kế chỉn chu, sáng tạo nhưng lại nhận về chỉ trích lớn từ người hâm mộ, rằng ‘Tại sao họ mãi không công bố một danh sách lineup (nghệ sĩ biểu diễn) đầy đủ?’, để khán giả có thời gian và điều kiện chuẩn bị, cân nhắc có nên mua vé hay không. Nhiều người cho rằng, họ đang còn vướng trao đổi với các nghệ sĩ, hoặc cân đo về kinh phí mà chưa thể hoàn thiện được dàn lineup ‘khủng’.

Ngày 14/11, Bom Entertainment công bố chính thức sơ đồ chỗ ngồi, giá vé và các quyền lợi đi kèm (dù chưa đầy đủ). Các hạng vé lần lượt là: 900.000đ - 1.900.000đ - 3.300.000đ - 3.900.000đ - 4.500.000đ - 5.200.000đ - 10.000.000đ và tới tận 15.000.000đ.

Sơ đồ chỗ ngồi, giá vé cùng dàn nghệ sĩ 'khủng' của Kpop Festival Open Air (trong tháng 12).

Giá vé cao như vậy, nhưng quyền lợi lại ‘random’ - tức khán giả mua vé còn chưa hề biết mình có được gặp gỡ nghệ sĩ trước show, được ký tặng hay tham gian sound check (tổng duyệt trước chương trình) hay không. Đây là những quyền lợi mà hầu hết người hâm mộ nào khi đi xem thần tượng Kpop cũng mong muốn.

Tới ngày 8/12/2023, BTC mới công bố dàn line up đầy đủ bao gồm:

- Ngày 1 (23/12) có: Highlight, Infinite, Super Junior D&E, Chen, Xiumin, Tri.Be, The Wind cùng Chi Pu và Tăng Duy Tân.

- Ngày 2 (24/12) có: Highlight, The Wind, Kim Jae Joong, Jun.K - Nickhun (2PM), Mamamoo, Tri.be, Chanyeol, DJ Raiden và 2 nghệ sĩ Việt Nam là Tóc Tiên và Đức Phúc.

Tuy nhiên, tới sát ngày biểu diễn, hàng loạt nghệ sĩ đã thông báo sẽ không tham gia sự kiện vì lý do BTC không làm đúng theo hợp đồng. Thông tin này gây hoang mang cho rất nhiều người hâm mộ đã đặt vé.

Hàng loạt nghệ sĩ thông báo không tham gia chương trình vì lý do BTC không làm đúng theo hợp đồng.

22/12, chỉ 2 ngày trước khi diễn ra sự kiện, BTC Bom Entertainment đã thông báo dừng chương trình.

Bom Entertainment gây phẫn nộ vì thông báo dừng chương trình chỉ 2 ngày trước khi diễn ra sự kiện.

Tới ngày 23/12 và ngày 26/12, BTC đã đưa ra hướng dẫn về việc hoàn tiền. Tuy nhiên, khi người hâm mộ đã làm đầy đủ thủ tục, thậm chí liên hệ với BTC, các đơn vị phát hành vé, phân phối vé… tới nay đã tròn 1 tháng mà vẫn chưa nhận được tiền.

Một số khán giả đưa ra ý kiến:

- Chắc khi nào nghệ sĩ phải lên sân khấu thì mới biết được chương trình có thực sự được diễn ra hay không?

- BTC đưa thông báo về việc hoàn tiền vé, nhưng không gia hạn mốc thời gian cụ thể. Vậy chúng tôi phải chờ đợi tới bao giờ?

- Các khán giả đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các đầu mối phân phối vé, nhưng Bom Entertainment vẫn chưa có động thái giải quyết.

- 10 triệu, hay 15 triệu không phải là một số tiền quá lớn với những người đi làm lâu năm. Nhưng nếu không dùng với mục đích giải trí, chúng mình đã có thể làm những việc khác ý nghĩa hơn thay vì bị mất như vậy. 

- Hơn nữa còn rất nhiều khán giả trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Các bạn ấy sẽ phải xoay sở thế nào?

- Bây giờ niềm tin còn rất nhỏ, chúng mình không biết liệu có thể tin tưởng các nhạc hội tổ chức ở Việt Nam nữa hay không?

Thông báo công khai cuối cùng của Bom Entertainment – đơn vị tổ chức sự kiện Kpop Festival Open Air được đưa ra cách đây 1 tuần, nhưng chưa đề cập chi tiết tới mốc thời gian hoàn tiền vé. Đài Hà Nội sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin xoay quanh vụ việc này trong những bài tiếp theo. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.